Tin tức

Ethiopia: Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt khiến 20 người thiệt mạng

Theo TTXVN 05/11/2023 09:30

Lũ lụt khiến hơn 12.000 gia đình phải đi sơ tán tại vùng Somali trong khi lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi nỗ lực tiếp cận với các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Ethiopia: Mua lon keo dai gay lu lut khien 20 nguoi thiet mang hinh anh 1
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Addis Ababa, Ethiopia (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hơn 20 người đã thiệt mạng và hơn 12.000 gia đình phải đi sơ tán tại vùng Somali của Ethiopia do lũ lụt lớn sau mưa lớn kéo dài.

Chính quyền vùng Somali cho biết nhiều cây cầu và đường sá đã bị phá hủy vì mưa như trút nước. Mùa màng và động vật nuôi cùng nhiều tài sản đã bị hư hại. Lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi nỗ lực tiếp cận với các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Thông báo của cơ quan chức năng cho biết: “Mưa ngày càng nhiều và dự báo cho thấy nguy cơ lụt lội vẫn cao."

Tháng trước, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc dự báo khu vực miền Tây châu Phi sẽ chứng kiến mưa lớn hơn bình thường trong giai đoạn tháng 10-12 vì hiện tượng El Nino.

Vùng Sừng châu Phi là một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất vì biến đổi khí hậu và các sự kiện thời tiết cực đoan xảy ra với cường độ mạnh hơn và tần suất cao hơn.

Cuối năm 2019, ít nhất 265 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán trong vòng 2 tháng vì mưa không dứt tại nhiều nước Đông Phi.

Mưa lớn ảnh hưởng tới gần 2 triệu người và cuốn trôi hàng chục nghìn con vật nuôi tại Burundi, Djibouti, Ethiopia, Kenya, Somalia, Nam Sudan, Tanzania và Uganda.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ethiopia: Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt khiến 20 người thiệt mạng