Đời sống văn hóa

Emma Stone - con cưng nước Mỹ chưa bao giờ khiến khán giả thôi kinh ngạc

TB (theo Tuổi trẻ) 17/03/2024 16:35

Emma Stone không hẳn là "ngôi sao showbiz" bởi chuyện đời tư của cô không ồn ào. Dấu ấn của cô trong lòng khán giả đều là qua những vai diễn.

Hình ảnh Emma Stone quen thuộc với đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ và dáng vẻ cô gái nhà bên thân thiện - Ảnh: Getty
Hình ảnh Emma Stone quen thuộc với đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ và dáng vẻ cô gái nhà bên thân thiện

Nhận 2 giải Oscar nữ chính, Emma Stone đã ghi danh vào lịch sử với tư cách một trong những người trẻ nhất đạt thành tựu trên.

Không chỉ là một diễn viên thành công, từ lâu Emma đã là "con cưng nước Mỹ" vì hình tượng cô gái nhà bên đáng yêu, hài hước nhưng cũng đầy bất ngờ khi hóa thân vào các vai diễn lớn. Emma Stone là một trong những nữ diễn viên Mỹ được yêu thích nhất thế hệ này.

"Cô gái nhà bên" hài hước, đáng yêu

Bên cạnh vai diễn đầy mạo hiểm, lăn xả và dũng cảm - Bella Baxter trong Poor Things, điều kỳ lạ và đáng nhớ là Emma Stone vẫn duy trì được hình tượng "cô gái nhà bên" đáng yêu với khán giả Mỹ.

Khi lên sân khấu nhận giải Oscar, trông cô không hề xa cách mà đầy bối rối và hài hước khi miệng liên tục than phiền về chiếc khóa váy bị hỏng, mặt đỏ bừng vì trong giây phút trọng đại vẫn xảy ra sự cố ngại ngùng.

Và câu đầu tiên khi Emma đứng trước mic phát biểu nhận giải cũng là lời than phiền đáng yêu về chiếc váy, cùng câu đùa ứng biến rất nhanh để khán giả vui vẻ bật cười: "Tôi nghĩ nó bị hỏng giữa màn biểu diễn I'm just Ken".

Emma Stone khiến khán giả bật cười vì liên tục than phiền về chiếc váy hỏng trong lễ trao giải Oscar - Ảnh: Getty
Emma Stone khiến khán giả bật cười vì liên tục than phiền về chiếc váy hỏng trong lễ trao giải Oscar

Giọng nói gần như lạc đi vì xúc động, những câu chữ hơi lộn xộn nhưng rất tự nhiên khiến màn phát biểu trở nên đặc biệt, và thể hiện đúng tính cách Emma Stone như từng thấy.

Ngay khoảnh khắc trở thành minh tinh màn bạc đắt giá bậc nhất năm nay, Emma Stone vẫn như một người bạn mà khán giả có thể đến gần, trò chuyện (dù chỉ là tưởng tượng). Đó là một trong những lý do khiến cô được yêu thích đến vậy.

Không phải chỉ ở màn phát biểu Oscar mà từ rất lâu trước đó, trong suốt những năm tháng sự nghiệp của Emma khi cô còn đóng nhiều phim hài tuổi teen hay phim thương mại như Superbad, Easy A hay Crazy, Stupid, Love (và được công nhận là một diễn viên hài tài năng), Emma vẫn thể hiện một hình ảnh khiêm tốn, không hề hào nhoáng như nhiều sao Hollywood khác. Một người rất nổi tiếng, nhưng không cần bộ lọc rực rỡ của danh tiếng.

Emma Stone hài hước bên Ryan Gosling trong một talkshow - Ảnh: Graham Norton Show
Emma Stone hài hước bên Ryan Gosling trong một talkshow

Trong vô vàn talkshow mà Emma đã tham dự, cô luôn chiếm "spotlight" vì khả năng kể chuyện hài hước.

Khi được hỏi những câu nghiêm túc về phim ảnh hay sự nghiệp, cô sẽ trả lời bằng một câu chuyện bay bổng, ngốc nghếch, kỳ quặc, tự trào nào đó để mọi người đều cùng dễ chịu và không quá đề cao bản thân.

Một sinh vật đáng kinh ngạc

Đạo diễn Yorgos Lanthimos nói nhân vật Bella Baxter - một phụ nữ có hình hài trưởng thành với tâm trí của một đứa trẻ trong Poor Things - là "một sinh vật đáng kinh ngạc".

Nhưng vai diễn này sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không có Emma Stone - "một sinh vật đáng kinh ngạc" khác.

Emma Stone trong phim Poor Thíngs - Ảnh: IMDb
Emma Stone trong phim Poor Things

Vai diễn khiến các nhà phê bình gần như thất bại trong việc tìm những từ ngữ để mô tả nó, bởi Emma đơn giản là phá vỡ rất nhiều ranh giới và đã mang đến một màn trình diễn rất khó thấy ở đâu khác.

Xây dựng danh tiếng từ dòng phim hài, phim cho tuổi teen và đóng cả những phim thương mại hướng đến thị trường nhất như dòng phim Spider-Man (The Amazing Spider-Man), Emma Stone chưa bao giờ khiến khán giả thôi kinh ngạc khi cô chuyển hướng rất ngọt sang dòng phim nghệ thuật đậm đặc.

Emma Stone và Taylor Swift là bạn bè đã được 16 năm - Ảnh: WireImage
Emma Stone và Taylor Swift là bạn bè đã được 16 năm

Hướng đi này mang đến một sự nghiệp vững chắc, giúp cô vừa nổi tiếng và được yêu mến, vừa khiến những người yêu điện ảnh hàn lâm cũng không thể coi thường.

Những năm trước, vẫn đâu đó còn những ý kiến phản đối khi cô giành giải Oscar với vai diễn trong La La Land, nhưng với Poor Things của năm nay, dường như giới điện ảnh đều tâm phục khẩu phục, thừa nhận cô xứng đáng đến từng phút giây trong bộ phim đó.

Và giữa những vinh quang mới, Emma Stone vẫn lao ngay vào công việc.

Cô luôn rất khéo léo trong việc giữ kín chuyện đời tư và bảo vệ gia đình mình trước những thị phi showbiz.

Năm 2021, cô kết hôn với Dave McCary, một đạo diễn của Saturday Night Live.

Khán giả không biết nhiều về cuộc sống hôn nhân cũng như con gái Louise Jean của cô, trừ việc bé vừa tròn 3 tuổi, như cô tiết lộ trong bài phát biểu Oscar của mình.

Tình bạn với Taylor Swift

Trong mùa trao giải này, khi Taylor Swift cũng nhận vài đề cử với phim concert The Eras Tour, khán giả có dịp thấy nhiều hơn những lần hội ngộ của cô và Emma Stone - khi hai người đã trở thành bạn từ khi chưa đầy 20 tuổi.

Họ quen nhau khi cùng tham dự lễ trao giải Young Hollywood năm đó và dần trở nên thân thiết, luôn yêu mến và ủng hộ nhau.

Khi đó mỗi người đều đang rất cố gắng xây dựng sự nghiệp. Hiện cả hai là những ca sĩ, diễn viên thành công bậc nhất nước Mỹ ở tuổi 34 (Taylor) và 35 (Emma).

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Emma Stone - con cưng nước Mỹ chưa bao giờ khiến khán giả thôi kinh ngạc