Du lịch

Đường mai hình bản đồ Việt Nam hút khách check-in

T.H (theo Tuổi trẻ) 04/02/2024 19:45

Diện tích rộng 2.800m² và có chiều dài gần 155m, con đường mai hình bản đồ Việt Nam ở Kiên Giang được trang trí các tiểu cảnh mang đậm phong vị Tết xưa.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cắt băng khai trương con đường mai có hình bản đồ Việt Nam với chủ đề

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cắt băng khai trương con đường mai có hình bản đồ Việt Nam với chủ đề "Tinh hoa Tết Việt", phục vụ du khách và người dân đến du xuân, chụp ảnh

Sáng 4/2, tại khu đô thị Tây Bắc (TP Rạch Giá, Kiên Giang) rất đông khách du lịch và người dân địa phương đến chụp ảnh bên con đường mai, đào có dáng hình bản đồ Việt Nam.

Với chủ đề "Tinh hoa Tết Việt", con đường mai trên được thiết kế rất bắt mắt và công phu với hàng chục ngàn nhánh mai, đào và những tiểu cảnh tái hiện không khí ngày Tết ba miền Việt Nam, gồm: khu ông đồ, khu gian nhà tranh bán các loại bánh dân gian, cuộn rơm, nón lá, lồng đèn xen kẽ với nhiều không gian ẩm thực độc đáo mang đậm nét văn hóa đời sống người dân Việt.

Chị Nguyễn Xuân Kiều - người dân ở TP Rạch Giá - cho biết con đường hoa mai Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 này rất độc đáo và đẹp mắt. Các tiểu cảnh, các khu trang trí đều thể hiện rõ bản sắc dân tộc và nói lên được quân dân một lòng từ Bắc vào Nam.

"Con đường mai hình bản đồ Việt Nam tôi thấy rất sung túc, thể hiện sự đoàn viên. Đặc biệt, sau trận đại dịch COVID-19, người dân Việt Nam trở lại cuộc sống mới và đón một mùa xuân mới vui tươi, ấm áp", chị Kiều vui vẻ nói.

Các bạn trẻ mặc áo mới đến chụp ảnh lưu niệm bên con đường mai - Ảnh: CHÍ CÔNG

Các bạn trẻ mặc áo mới đến chụp ảnh lưu niệm bên con đường mai

Bà Phạm Thị Như Phượng - tổng giám đốc CIC Group - thông tin con đường mai hình bản đồ Việt Nam với chủ đề "Tinh hoa Tết Việt", đơn vị thiết kế và lên ý tưởng thể hiện trọn vẹn phong vị Tết của người dân Việt Nam. Con đường mai trên có quy mô 2.800m2, chiều dài 155m (kinh phí đầu tư khoảng 3 tỉ đồng). Đây sẽ là địa điểm check-in, du xuân thu hút bà con trong những ngày Tết.

"Không dừng lại việc tái hiện không khí Tết Việt, chúng tôi còn mong muốn giới thiệu nét đẹp bản sắc dân tộc Việt Nam và khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng Tổ quốc đến với du khách", bà Phượng nhấn mạnh.

Với diện tích 2.800m², chiều dài 155m, con đường mai có hình bản đồ Việt Nam ở khu đô thị Tây Bắc (TP Rạch Giá, Kiên Giang) hứa hẹn là điểm check-in đẹp và ý nghĩa của du khách - Ảnh: H.PHÚC

Với diện tích 2.800m², chiều dài 155m, con đường mai có hình bản đồ Việt Nam ở khu đô thị Tây Bắc (TP Rạch Giá, Kiên Giang) hứa hẹn là điểm check-in đẹp và ý nghĩa của du khách

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường mai hình bản đồ Việt Nam hút khách check-in