Giao thông - Đô thị

Dùng giấy tờ giả, một nữ hành khách bị cấm bay trong 12 tháng

Theo Vietnam+ 24/09/2023 20:30

Một nữ hành khách sử dụng giấy tờ giả để làm thủ tục đi máy bay đã bị Cục Hàng không Việt Nam xử phạt vi phạm cấm bay trong vòng 12 tháng.

Dung giay to gia, mot nu hanh khach bi cam bay trong 12 thang hinh anh 1
Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi vào khu vực soi chiếu để làm thủ tục lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm vận chuyển một hành khách đã sử dụng giấy tờ nhân thân không do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly, lên máy bay.

Theo đó, bà L.T.H (thường trú tại Cửa Dương, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) do sử dụng giấy tờ nhân thân không do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly, lên máy bay đi chuyến bay Phú Quốc-TP Hồ Chí Minh ngày 17/7 vừa qua.

Bà H đã bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo quyết định của Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc.

Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 20/9/2023 đến hết ngày 19/9/2024. Sau thời gian này, bà H sẽ phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 20/9/2024 đến hết ngày 19/3/2025 nếu muốn đi máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà H theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, cùng các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện, cũng như kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng giấy tờ giả, một nữ hành khách bị cấm bay trong 12 tháng