Đụng độ quân sự tại Cameroon khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

18/06/2023 12:00

Ngày 17.6, các lực lượng an ninh và chính quyền địa phương Cameroon cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân đội nước này nhằm vào lực lượng ly khai có vũ trang.

Chú thích ảnh

Binh sĩ Cameroon tuần tra tại khu vực ngoại ô Mosogo, Cameroon

Các quan chức địa phương cho biết vụ tấn công diễn ra tại làng Big Babanki từ tối 16.6 đến sáng 17.6 (giờ địa phương), khiến hàng trăm dân làng phải chạy trốn khỏi khu vực đụng độ.

Theo phía quân đội Cameroon, những người thiệt mạng là các phần tử ly khai có vũ trang. Tuy nhiên, phe ly khai phủ nhận các cáo buộc trên mạng xã hội, nhấn mạnh rằng những người thiệt mạng là dân thường chứ không phải lực lượng của họ.

Phe ly khai, vốn xung đột với các lực lượng chính phủ từ năm 2017, yêu cầu thành lập một quốc gia độc lập ở 2 khu vực nói tiếng Anh là Tây Bắc và Tây Nam Cameroon.

Chính phủ Cameroon cáo buộc các phần tử ly khai tại khu vực nói tiếng Anh ở miền Tây nước này thường nhắm mục tiêu vào dân thường và dính líu tới nhiều hoạt động bất hợp pháp. Tháng trước, giới chức Cameroon cho biết các đối tượng ly khai này đã tra tấn và bắt cóc hơn 30 phụ nữ tại làng Kedjom Keku ở Tây Bắc Cameroon.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đụng độ quân sự tại Cameroon khiến ít nhất 10 người thiệt mạng