Khoa học - Công nghệ

Đức tổn thất 206 tỷ euro năm 2023 vì tội phạm mạng

Theo Vietnamnet 02/09/2023 05:54

Theo hiệp hội Bitkom, các vụ đánh cắp thiết bị công nghệ thông tin và dữ liệu, cũng như gián điệp và phá hoại công nghiệp, kỹ thuật số đã gây thiệt hại 206 tỷ euro cho Đức năm 2023.

Năm thứ ba liên tiếp, Đức thiệt hại hơn 200 tỷ euro vì tội phạm mạng

Khảo sát hơn 1.000 công ty của Bitkom cho thấy năm thứ ba liên tiếp Đức thiệt hại vượt mốc 200 tỷ euro vì tội phạm mạng. Chủ tịch Bitkom Ralf Wintergerst nhận xét kinh tế Đức là mục tiêu có mức độ hấp dẫn cao với tội phạm mạng và các nước thù địch.

Khoảng 3/4 doanh nghiệp tham gia khảo sát hứng chịu các cuộc tấn công kỹ thuật số trong 12 tháng qua, giảm từ 84% của một năm trước đó. Nó là dấu hiệu tích cực và thể hiện các biện pháp phòng thủ đã có tác dụng.

Khi được hỏi “tấn công mạng có đe dọa sống còn của doanh nghiệp không”, lần đầu tiên trong lịch sử 52% nói “có”. Một năm trước, con số là 45%, hai năm trước là 9%, theo khảo sát.

Trong số các công ty từng bị tấn công, 70% thừa nhận bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, 61% bị theo dõi liên lạc kỹ thuật số, tăng 4% trong cùng kỳ.

Theo Sinan Selen, Chủ tịch Văn phòng liên bang Bảo vệ hiến pháp, cách để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng là tăng cường đáng kể hợp tác giữa các đối tác, phát hiện và phản ứng nhanh hơn với các cuộc tấn công cũng như điều chỉnh liên tục cơ chế phòng thủ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức tổn thất 206 tỷ euro năm 2023 vì tội phạm mạng