Tin tức

Đức tiếp tục cung cấp gói hỗ trợ 400 triệu euro cho Ukraine

Theo TTXVN 19/09/2023 09:13

Đức sẽ cung cấp bổ sung đạn dược và hỗ trợ các phương tiện cùng hệ thống rà phá bom mìn cho Ukraine.

Duc tiep tuc cung cap goi ho tro 400 trieu euro cho Ukraine hinh anh 1
Gói viện trợ của Đức cho Ukraine bao gồm nhiều đạn dược (Ảnh minh họa: Aa)

Ngày 18/9, Chính phủ Đức thông báo tiếp tục cung cấp gói viện trợ trị giá 400 triệu euro cho Ukraine, trong đó có nhiều đạn dược, thiết bị và xe bọc thép, nhưng không bao gồm tên lửa hành trình Taurus như Kiev đề nghị.

Phát biểu với báo Bild một ngày trước thềm hội nghị của Nhóm tiếp xúc về Ukraine, được tổ chức tại căn cứ quân sự Ramstein của Mỹ ở Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết Berlin sẽ tiếp tục hỗ trợ quy mô lớn vũ khí và đạn dược cho Kiev. Đức sẽ cung cấp bổ sung đạn dược và hỗ trợ các phương tiện cùng hệ thống rà phá bom mìn cho Kiev.

Bộ trưởng Pistorius thông báo gói hỗ trợ mới trị giá 400 triệu euro không bao gồm tên lửa hành trình Taurus như Kiev nhiều lần đề nghị. Theo ông, việc Chính phủ Liên bang Đức có cung cấp tên lửa Taurus cho Ukraine hay không vẫn chưa được quyết định.

Quan chức này nói thêm rằng nhiệm vụ của Chính phủ Đức là phải cân nhắc cẩn thận mọi hoạt động chuyển giao vũ khí, bao gồm hàng loạt vấn đề liên quan tới chính trị, pháp lý, quân sự và kỹ thuật cần phải được làm rõ.

Khi mùa đông đang đến gần, Đức cũng chuyển quần áo, máy phát điện và máy tạo nhiệt cho Ukraine. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều binh sỹ Ukraine được huấn luyện ở Đức. Bộ trưởng Pistorius cho biết thêm số binh sỹ Ukraine được đào tạo tại Đức cho đến cuối năm nay có thể lên tới 10.000 người.

Những tuyên bố trên của Bộ trưởng Pistorius được đưa ra một ngày trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cùng những người đồng cấp và đại diện quân sự cấp cao của nhiều nước trên thế giới có mặt ở Ramstein để thảo luận về tình hình ở Ukraine trong khuôn khổ cái gọi là Nhóm tiếp xúc về Ukraine.

Theo báo Bild, tối 18/9, Bộ trưởng Pistorius đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nên ông đã hủy kế hoạch tham dự sự kiện này. Đây là cuộc họp lần thứ 13 của Nhóm tiếp xúc về Ukraine ở Ramstein kể từ tháng 4/2022.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức tiếp tục cung cấp gói hỗ trợ 400 triệu euro cho Ukraine