Tin tức

Đức gia hạn kiểm soát biên giới với Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm 3 tháng

Theo TTXVN 16/12/2023 10:32

Bộ Nội vụ Liên bang Đức nhấn mạnh các biện pháp kiểm soát biên giới đang phát huy hiệu quả trong việc hạn chế số vụ nhập cảnh trái phép vào Đức nên cần được tiếp tục gia hạn.

Cảnh sát kiểm tra các phương tiện tại biên giới Đức-Cộng hòa Séc ở Breitenau, miền Đông Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát kiểm tra các phương tiện tại biên giới Đức-Cộng hòa Séc ở Breitenau, miền Đông Đức (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Nancy Faeser ngày 15/12 tuyên bố chính phủ nước này đã quyết định gia hạn các biện pháp kiểm soát biên giới với Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm 3 tháng, cho đến ngày 15/3/2024.

Bộ trưởng Faeser nêu rõ cảnh sát Liên bang Đức sẽ tiếp tục thực hiện một cách linh hoạt toàn bộ các biện pháp của cả lực lượng cảnh sát kiểm soát cố định và kiểm soát cơ động nhằm thực thi quyết định nêu trên.

Ngày 15/12 là thời hạn hiệu lực cuối cùng của đợt gia hạn kiểm soát trước đó, được Bộ trưởng Faeser công bố hôm 4/12.

Các biện pháp gia hạn trước đó thường kéo dài trong 10 hoặc 20 ngày và đã gặp phải nhiều lời chỉ trích từ chính giới Đức, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ bang Sachen - ông Armin Schuster, hồi tuần trước đã kêu gọi gia hạn kiểm soát biên giới thêm 6 tháng.

Bộ Nội vụ Liên bang Đức nhấn mạnh các biện pháp kiểm soát biên giới đang phát huy hiệu quả nên cần được tiếp tục gia hạn.

Kể từ khi áp dụng những biện pháp này, tính đến ngày 10/12, Đức đã ghi nhận 2.950 trường hợp nhập cảnh trái phép tại biên giới với Séc, 3.500 trường hợp ở biên giới với Ba Lan và 3.450 trường hợp tại biên giới với Thụy Sĩ.

Ngoài ra, trong tháng 11, số vụ nhập cảnh trái phép vào Đức đã giảm 60% so với tháng 10, xuống còn khoảng 7.300 vụ so với khoảng 20.000 vụ.

Bộ trưởng Faeser từng nhiều lần tuyên bố các biện pháp kiểm soát biên giới sẽ không còn cần thiết nếu Liên minh châu Âu (EU) cải cách luật tị nạn và chính sách biên giới bên ngoài khối một cách hiệu quả hơn.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức gia hạn kiểm soát biên giới với Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm 3 tháng