Quốc tế

Đức - Đan Mạch: Sức mạnh của đội chủ nhà

T.H (theo báo Tin tức) 29/06/2024 22:30

Trên sân nhà của Borussia Dortmund, cỗ xe tăng Đức đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại trong năm nay, với 5 trận thắng, 2 trận hòa và họ đã sẵn sàng hướng đến tấm vé ở vòng tứ kết.

Chú thích ảnh
Trận đấu này, đội chủ nhà Đức được đánh giá cao hơn Đan Mạch nhờ đang có phong độ cao và sở hữu dàn nhân sự chất lượng, đặc biệt là lợi thế sân nhà

Đội chủ nhà Đức sẽ đối đầu với Đan Mạch tại sân Signal Iduna Park (Dortmund) tại vòng 1/8 EURO 2024.

Đội tuyển Đức đã xua tan nỗi ám ảnh của hai chiến dịch World Cup gần đây nhất, đều bị loại từ vòng bảng, tại EURO 2024 trên sân nhà thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên.

Kết thúc vòng bảng EURO 2024, chủ nhà Đức là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất - 8 bàn.

Một trận tứ kết với Tây Ban Nha hoặc Georgia sẽ chờ đợi nếu Die Mannschaft đủ sức hạ gục Đan Mạch.

Đội chủ nhà Đức đang sở hữu "địa lợi" khi họ bất bại cả 7 trận đấu trên sân Borussia Dortmund trong năm nay, thắng 5 và hòa 2.

Sớm giành vé vào vòng 1/8, Đức bước vào trận đấu với Đan Mạch với sự tư tin cao nhất khi có được lợi thế tâm lý sân nhà. Cùng với đó, các học trò của HLV Nagelsmann có được trạng thái tốt nhất về thể lực khi thi đấu giữa sức ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Đức cũng có được 1 ngày nghỉ nhiều hơn đối thủ Đan Mạch.

Chú thích ảnh
Với 3 trận toàn hòa tại vòng đấu bảng, Đan Mạch giành được tấm vé vào vòng 1/8

Với Đan Mạch, họ đã không giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào ở vòng bảng tại bảng C trước các đối thủ Anh, Slovenia, Serbia. Ba trận hòa của Đan Mạch với 3 đối thủ đã đủ để đội của HLV Kasper Hjulmand giành được vị trí thứ 2 và tấm vé vào vòng 1/8. Đây là lần đầu tiên đội bóng Bắc Âu này lọt vào vòng loại trực tiếp của 2 kỳ EURO liên tiếp.

Trước lần gặp gỡ này, Đức giành chiến thắng 2 - 1 trước Đan Mạch trong trận đối đầu chính thức gần đây nhất tại vòng bảng EURO 2012. Sau chiến thắng đó, cả hai trận giao hữu giữa hai đội đều kết thúc với tỷ số 1 - 1.

Đan Mạch vẫn chưa thắng trận nào ở EURO 2024, nhưng họ cũng không để thua trước đội bóng nào. Ở vòng bảng, dàn sao hùng mạnh của tuyển Anh cũng chỉ có được trận hòa vất vả với tỷ số 1 - 1 khi đối đầu Đan Mạch. Những chú lính chì với Andreas Christensen, Christian Eriksen và Rammus Hojlund đang vào guồng và sẵn sàng một lần nữa gây bất ngờ tại EURO 2024.

Trận đấu này, đội chủ nhà Đức được đánh giá cao hơn Đan Mạch nhờ đang có phong độ cao và sở hữu dàn nhân sự chất lượng, đặc biệt là lợi thế sân nhà. Dẫu vậy lịch sử đối đầu cho thấy những Cỗ xe tăng nên cẩn thận trước Những chú lính chì nếu không muốn phải trả cái giá đắt. Trận hòa Thụy Sỹ ở lượt cuối vòng bảng là lời cảnh tỉnh cho Đức trước khi chạm trán Đan Mạch ở vòng knock-out này.

Trận hòa quan trọng đó kéo đôi chân thăng hoa của Cỗ xe tăng trở lại mặt đất. Trận đấu đó cũng sẽ giúp đội quân của HLV Nagelsmann chấn chỉnh tập trung trước khi bước vào loạt trận không có chỗ cho sai lầm. Đoàn quân của HLV Nagelsmann còn muốn hướng đến trận thắng đậm trước đại diện Bắc Âu để thị uy sức mạnh với phần còn lại của EURO 2024.

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 30/6 trên SVĐ Signal Iduna Park.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Đức: Neuer, Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Mittelstadt, Kroos, Andrich, Musiala, Gundogan, Wirtz, Havert

Đan Mạch: Schmeichel, Andersen, Christensen, Vestergaard, Bah, Hojbjerg, Delaney, Maehle, Eriksen; Hojlund, Wind
T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức - Đan Mạch: Sức mạnh của đội chủ nhà
    ss