Du lịch

Du khách tới Trung Quốc tăng mạnh sau ba ngày nới visa

Theo VnExpress 11/12/2023 14:34

Trung Quốc cho biết số lượng khách nhập cảnh tăng 39% trong ba ngày đầu tiên của tháng 12, thời điểm quốc gia này áp dụng chính sách nới lỏng visa mới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đầu tháng 12 cho biết chính sách miễn thị thực đã "tạo ra hiệu quả rõ ràng", giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn với du khách và thúc đẩy du lịch.

"Trong tương lai, Bộ Ngoại giao tiếp tục điều chỉnh chính sách thị thực để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc di chuyển xuyên biên giới", người phát ngôn Uông Văn Bân cho biết.

Du khách đang đứng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về một điểm đến nổi tiếng tại Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Du khách đang đứng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về một điểm đến nổi tiếng tại Trung Quốc

Trung Quốc ban hành chính sách miễn thị thực 12 tháng với công dân 5 nước châu Âu gồm Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và nước Đông Nam Á Malaysia từ 1/12. Số lượng khách nhập cảnh đến từ các nước được miễn thị thực tăng 39% so với thời điểm trước khi áp dụng chính sách mới. Trong ba ngày đầu tháng có 18.000 khách quốc tế nhập cảnh Trung Quốc. 7.000 khách trong số đó đến từ các nước mới được miễn thị thực.

Zhu Tian, giáo sư tại Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc châu Âu ở Thượng Hải cho biết chính sách mới "sẽ mang lại lợi ích về lâu dài". Chủ các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ sự lạc quan về chính sách mới của chính phủ và hy vọng "có nhiều chính sách tương tự hơn trong tương lai". James Liang, nhà đồng sáng lập dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Ctrip, cho biết việc miễn thị thực sẽ có tác dụng thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ. "Nó có ý nghĩa rất nhiều về mặt kinh tế", Liang nói.

Liang nhận định điều quan trọng hơn trong việc miễn thị thực ngắn hạn này chính là "dấu hiệu cho thấy sự cởi mở của chính phủ" nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế đất nước, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

6 tháng đầu năm, người nước ngoài thực hiện 8,4 triệu chuyến đi đến Trung Quốc hoặc di chuyển nội địa tại nước này. Con số này được các chuyên gia đánh giá "quá thấp" so với 48,8 triệu chuyến đi của cùng kỳ 2019.

Ngoài miễn thị thực, Trung Quốc gần đây cũng giảm 25% lệ phí visa du lịch cho công dân một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Philippines, nhằm thúc đẩy du lịch.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách tới Trung Quốc tăng mạnh sau ba ngày nới visa