Du lịch

Du khách sốt ruột vì hoa anh đào Nhật nở muộn

ĐH (theo Tuổi trẻ) 05/04/2024 13:45

Với ảnh hưởng của thời tiết thất thường ở thủ đô Tokyo, hoa anh đào tại đây nở muộn hơn dự kiến.

Hoa anh đào năm nay tại Nhật Bản nở muộn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu - Ảnh: GOTOKYO
Hoa anh đào năm nay tại Nhật Bản nở muộn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu

Ban đầu, theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ tháng 3 tại Tokyo được dự báo ấm hơn so với những tháng đầu năm. Vì vậy hoa anh đào được cho là sẽ nở cùng thời điểm với năm ngoái, hoặc có thể chỉ chênh lệch vài ngày.

Tuy nhiên, đến giữa tháng, những cây anh đào ở trung tâm thủ đô vẫn cằn cỗi và thiếu sức sống, khác hoàn toàn so với dự báo ban đầu.

Đến cuối tháng 3, thời tiết Tokyo bất ngờ xuất hiện một đợt lạnh mới, cùng những cơn mưa phùn rả rích. Theo dự báo của Cơ quan dự báo thời tiết Tokyo, chính sự thay đổi của thời tiết đã khiến hoa anh đào năm nay nở muộn hơn những năm trước.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết mùa hoa anh đào năm nay ở Nhật Bản sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/3, sau khi quan sát viên nhìn thấy vài bông hoa bắt đầu có dấu hiệu nở trên cây mẫu Somei Yoshino vào khoảng 2h chiều cùng ngày.

Theo Hãng tin Sora, tại nhiều điểm du lịch ở thủ đô Tokyo và trên khắp Nhật Bản, hoa anh đào năm nay nở muộn hơn nhiều so với mọi năm. Cụ thể, hoa anh đào năm nay muộn hơn 2 tuần so với dự báo ban đầu và so với năm ngoái, muộn hơn 5 ngày so với mức thời gian trung bình và muộn nhất trong 10 năm qua.

Thời điểm nở của hoa anh đào muộn hơn dự kiến khiến nhiều khách du lịch vô cùng thất vọng khi đã sắp xếp thời gian đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào nhưng lại không được ngắm hoa nở.

Theo tạp chí Time Out, một số cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản cho biết hoa đào sẽ nở đẹp nhất vào đầu tháng 4. Nếu đúng như vậy thì thời điểm cuối tuần này, từ ngày 5 đến 7/4, có thể là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào vào thời kỳ nở rộ nhất.

Lễ hội hoa anh đào là truyền thống văn hóa có niên đại hơn 1.000 năm của Nhật Bản.

Diễn ra trên khắp đất nước, lễ hội hoa anh đào còn có tên gọi là lễ hội hanami, với các hoạt động diễn ra xuyên suốt mùa hoa nở như dã ngoại, tiệc tùng, thưởng thức rượu sake và ngắm hoa.

Theo các nhà sử học, vào thời kỳ đầu, lễ hội hanami chỉ dành riêng cho vua chúa và giới quý tộc. Loại hoa được ngắm chủ yếu lúc đó là hoa mận chứ không phải hoa anh đào.

Ngày nay, lễ hội hoa anh đào phổ biến hơn và trở thành lễ hội tiêu biểu cho văn hóa của đất nước mặt trời mọc, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới về chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của loài hoa này.

ĐH (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách sốt ruột vì hoa anh đào Nhật nở muộn