Quốc tế

Dortmund 2-0 Newcastle: Dortmund lên đỉnh, Newcastle xuống đáy

Theo Bongdaplus 08/11/2023 08:11

Ở trận đấu Dortmund vs Newcastle, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để chiếm lấy ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, đại diện của nước Anh bị đẩy xuống cuối bảng.

Bàn thắng

Dortmund: Fullkrug (26'), Brandt (79')

Hai đội bóng đang có phong độ trái ngược nhau trước khi bước vào trận đấu này. Trong khi Dortmund bị Bayern hủy diệt với tỷ số 0-4 thì Newcastle lại có 2 chiến thắng ấn tượng trước MU và Arsenal.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, Dortmund mới là đội thi đấu ấn tượng hơn. Sau những nỗ lực dứt điểm bị Nick Pope cản phá, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 do công của Fullkrug.

Có được bàn thắng, Dortmund càng thêm hưng phấn và tiếp tục chiếm thế chủ động. Phút 36, Sabitzer suýt nữa nhân đôi cách biệt sau pha băng vào dứt điểm từ tuyến hai nhưng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng bay thẳng lên trời.

Phải tới cuối hiệp 1, Newcastle mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Từ một quả phạt góc, Lascelles đánh đầu chuyền cho Joelinton nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil không thắng được thủ môn Kobel.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi mỗi đội đều có những cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ có đội bóng của Đức là tận dụng được thành công.

Phút 79, Dortmund thực hiện một tình huống chuyển trạng thái cực nhanh. Julian Brandt có cơ hội đối mặt với Nick Pope và cú dứt điểm quyết đoán của anh đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Dortmund vươn lên dẫn đầu tại bảng F với 7 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, Newcastle tụt xuống cuối bảng với chỉ 4 điểm sau 4 trận.

Đội hình ra sân

Dortmund: Kobel, Sule, Hummels, Schlotterbeck, Ryerson, Sabitzer, Ozcan, Brandt, Nmecha, Adeyemi (Reus 80'), Fullkrug (Moukoko 87')
Newcastle: Pope, Trippier, Lascelles, Schar, Hall (Almiron 46'), Longstaff, Bruno Guimaraes, Willock (Miley 80'), Livramento, Wilson (Gordon 46'), Joelinton

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dortmund 2-0 Newcastle: Dortmund lên đỉnh, Newcastle xuống đáy