Tin tức

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở thôn Điền Nhi

HẠNH DUYÊN - TUẤN ANH 12/11/2023 18:12

Chiều 12/11, thôn Điền Nhi, xã Toàn Thắng (Gia Lộc, Hải Dương) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

_mg_03991.jpg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Điền Nhi và trao biểu trưng hỗ trợ hộ nghèo của thôn

Dự và chung vui với cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Điền Nhi có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tôc đã thực sự trở thành một nét văn hóa trong đời sống, là ngày hội lớn của tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư.

_mg_0448.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Điền Nhi

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng biểu dương, ghi nhận những kết quả thôn Điền Nhi đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí ấn tượng khi trên 97% số gia đình trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Với việc cả 7 dòng họ và một số đoàn thể của thôn xây dựng được quỹ khuyến học, khuyến tài chứng tỏ người dân trong thôn rất quan tâm phát triển giáo dục, phát triển con người. Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc nhân dân trong thôn đóng góp gần 300 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho thấy, khi các chủ trương chính sách được nhân dân đồng lòng ủng hộ thì sẽ đều thành công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ xã Toàn Thắng , Ban công tác Mặt trận các thôn chủ động tham mưu và tranh thủ tốt hơn nữa sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong tổ chức và thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở; thực hiện hiệu quả việc giám sát đầu tư của cộng đồng và các hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Động viên các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước của thôn; đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề, phát triển kinh tế, phòng chống các tệ nạn xã hội… để không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong xã cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế của xã, góp phần đưa Điền Nhi trở thành thôn kiểu mẫu về mọi mặt, là thôn đi đầu của xã Toàn Thắng trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo xã Toàn Thắng, lãnh đạo huyện Gia Lộc và các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân thôn Điền Nhi nói riêng và toàn thể người dân tỉnh Hải Dương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 10 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho các hộ nghèo của thôn Điền Nhi.

_mg_0421.jpg
Các gia đình ở thôn Điền Nhi được lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao giấy chứng nhận gia đình "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền”

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho Ban công tác Mặt trận thôn Điền Nhi do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; trao chứng nhận gia đình "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cho 6 gia đình…

_mg_0376.jpg
Các đại biểu và đông đảo người dân thôn Điền Nhi dự ngày hội

Thôn Điền Nhi có 395 hộ, với 1.675 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân trong thôn hăng hái lao động sản xuất, thi đua làm giàu chính đáng; thường xuyên giúp đỡ nhau xây dựng gia đình, quê hương. Hiện 100% số gia đình trong thôn có nhà kiên cố, cao tầng; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 83,7%, chỉ có 0,8% số hộ nghèo; 97,8% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa…

mua.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội Đài đoàn kết toàn dân tộc thôn Điền Nhi
HẠNH DUYÊN - TUẤN ANH
(0) Bình luận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở thôn Điền Nhi