Du lịch

Đội tuyết đến Tử Cấm Thành trong đợt rét kỷ lục

Theo VnExpress 25/12/2023 17:18

Bất chấp thời tiết lạnh kỷ lục, Tử Cấm Thành vẫn xuất hiện rất nhiều các "phi tần" là các nữ du khách hóa thân đến chụp ảnh.

Bắc Kinh đang chịu đợt rét dài kỷ lục trong 7 thập kỷ khi ghi nhận khoảng thời gian có mức nhiệt dưới 0 độ C dài nhất từ năm 1951. Mức nhiệt ghi nhận tại trạm quan sát thời tiết Nanjiao, Bắc Kinh, lần đầu tăng hơn 0 độ C vào chiều 24/12 sau nhiều ngày. "Kể từ khi nhiệt độ lần đầu giảm xuống dưới 0 độ C vào ngày 11/12, mức nhiệt dưới 0 độ C đã duy trì hơn 300 giờ", Beijing Daily đưa tin.

Tuy nhiên bất chấp thời tiết lạnh giá, nhiều du khách vẫn đổ xô đến Tử Cấm Thành, ngày nay là Bảo tàng Cố Cung Quốc gia (Palace Museum) ở Bắc Kinh để chụp ảnh, tham quan.

Nhiều du khách mặc cổ trang của các triều đại tại Trung Quốc để chụp ảnh lưu niệm khi đến Tử Cấm Thành. Cứ đi vài mét lại thấy một "phi tần" hoặc "nương nương" ở đây.

Du khách tạo dáng chụp ảnh trên nền tuyết trắng ở Tử Cấm Thành hôm 13/12.

Nhiều du khách nam cũng mặc cổ trang, quần áo quan lại thời xưa để chụp ảnh.

Một du khách tạo dáng với tuyết tại Tử Cấm Thành.

Theo Đài quan sát khí tượng Bắc Kinh đây là khoảng thời gian dài nhất thủ đô Trung Quốc trải qua mức nhiệt dưới 0 độ C kể từ khi ghi nhận nhiệt độ vào năm 1951. Bắc Kinh cũng đã trải qua 9 ngày liên tiếp nhiệt độ dưới âm 10 độ C trong thời gian này, nhiệt độ xuống thấp nhất vào ban đêm.

Vào tuần trước, Bắc Kinh cũng liên tiếp âm độ C với nhiệt độ thấp nhất là âm 2 độ C và cao nhất là âm 5 độ C.

Trên ảnh một cặp đôi đang xem lại ảnh chụp dưới trời tuyết.

Phần lớn đến Tử Cấm Thành tháng 12 là các du khách trẻ, đi theo nhóm.

Tử Cấm Thành là một khu phức hợp cung điện ở khu Đông Thành thuộc Bắc Kinh, với tổng diện tích hơn 700.000 m2. Bảo tàng Cố cung nằm trong Tử Cấm Thành. Các bộ sưu tập nghệ thuật của bảo tàng gồm các đồ vật có từ triều đại nhà Minh, Thanh. Bộ sưu tập cũng được mở rộng trong thế kỷ 20 với những vụ mua lại mới, chuyển từ các bảo tàng khác và những khám phá khảo cổ mới.

Nhiều gia đình cũng cho trẻ nhỏ đến Cố cung nghịch tuyết.

Tử Cấm Thành nổi bật dưới nền tuyết trắng với mái ngói, tường và cột sơn đỏ.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp: màu đỏ tượng trưng cho cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam. Cảnh báo cam khi có tuyết rơi dày, cảnh báo vàng với đường đóng băng dễ trơn trượt và tai nạn khi di chuyển và cảnh báo xanh với sóng lạnh.

Để đối phó với thời tiết lạnh giá các trường tiểu học, trung học và mẫu giáo ở Bắc Kinh bắt đầu dừng các lớp học vào giữa tháng 12.

Thời tiết lạnh giá ở Bắc Kinh gây ra nhiều vấn đề với hệ thống tàu điện thành phố. Cơ quan giao thông Bắc Kinh cho biết hàng trăm hành khách đã bị thương trong vụ hai đoàn tàu va chạm do đường ray đóng băng vào tháng qua.

Trên ảnh, các nhân viên trong bảo tàng đang quét tuyết để du khách đi lại đỡ trơn, trượt.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyết đến Tử Cấm Thành trong đợt rét kỷ lục