Tin tức

Quan chức Trung Quốc bàn cách ứng phó với giá rét diện rộng

Theo Vietnam+ 17/12/2023 16:30

Các quan chức Trung Quốc đánh giá các thảm họa do nhiệt độ thấp, mưa, tuyết và băng giá tiềm ẩn các nguy cơ thiên tai cao và ảnh hưởng lớn đến sinh kế của người dân ở một số khu vực.

ttxvn-trung-quoc-854.jpg.jpg
Tuyết phủ trắng xóa tại tỉnh An Huy, Trung Quốc ngày 16/12/2023

Ngày 16/12, các quan chức Trung Quốc đã thảo luận những biện pháp nhằm ngăn ngừa và ứng phó với các thảm họa do nhiệt độ thấp, mưa, tuyết rơi dày và băng giá gây ra.

Văn phòng Ủy ban Phòng chống, Giảm nhẹ và Cứu trợ Thiên tai Quốc gia và Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã triệu tập cuộc họp với sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan.

Các quan chức đánh giá các thảm họa do nhiệt độ thấp, mưa, tuyết và băng giá tiềm ẩn các nguy cơ thiên tai cao và ảnh hưởng lớn đến sinh kế của người dân ở một số khu vực, đồng thời cho biết thêm rằng các đợt giá rét trên diện rộng dự kiến sẽ kéo dài.

Tại cuộc họp, những người tham dự nhất trí cần tăng cường nỗ lực để giám sát và đưa ra cảnh báo kịp thời cũng như đặc biệt theo sát những thay đổi của thời tiết.

Các quan chức cũng kêu gọi đảm bảo mạng lưới giao thông và lưới điện hoạt động an toàn và thông suốt, tối ưu hóa lực lượng và nguồn lực cứu hộ, đồng thời tăng cường năng lực cung cấp than, điện, dầu và khí đốt.

Ngày 15/12, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) tiếp tục duy trì cảnh báo màu cam về giá rét.

Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp của Trung Quốc, trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu ở hầu hết các vùng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức để đối phó với tình trạng khẩn cấp này, chỉ đạo quyết liệt việc phòng ngừa và ứng phó với các thảm họa do nhiệt độ thấp, mưa, tuyết và băng giá gây ra.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Trung Quốc bàn cách ứng phó với giá rét diện rộng