Quốc tế

Đội tuyển Indonesia thua trận giao hữu thứ 2 trước Asian Cup 2023

05/01/2024 23:19

Đội tuyển Indonesia tiếp tục để thua trong trận giao hữu thứ 2 với đội tuyển Lybia trước thềm Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia để thua Lybia.

Đội tuyển Indonesia để thua Lybia

Đội tuyển Indonesia có trận đấu thứ giao hữu thứ 2 với đối thủ Lybia. Đội bóng xứ vạn đảo thua 0-4 ở trận đấu cách đây 3 ngày. Huấn luyện viên Shin Tae-yong cố gắng đưa vào sân nhiều cầu thủ nhập tịch và áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-4. Ngôi sao Justin Hubner - người đang thi đấu cho Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh được xếp đá tiền vệ phòng ngự thay vì trung vệ.

Tiền đạo gốc Hà Lan Rafael Struick cũng được đá chính bên cạnh 2 cái tên quen thuộc Witan Sulaeman và Marselno Ferdinan. Cách bố trí nhân sự này mang lại kết quả tích cực. Phút thứ 6, Ivan Jenner xâm nhập vòng cấm đối phương và căng ngang để Sayuri đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Nhưng rồi, lỗ hổng ở hàng thủ lại khiến cho đội tuyển Indonesia phải trả giá đắt. Chỉ 3 phút sau, Elsharimi tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Lybia. Trong pha bóng này, các cầu thủ Indonesia không hề có phản ứng nào trước tình huống đánh đầu trả ngược của đối phương.

Phút 20, Rizky Ridho mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng không quan sát để cầu thủ đối phương lao xuống cướp bóng. Ahmed Ekrawa dễ dàng ghi bàn trong thế đối mặt với thủ thành Ari.

Thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển Lybia tiếp tục là những người chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội. Trong khi đó, nỗ lực của Indonesia chỉ giúp họ không thủng lưới thêm chứ chưa tìm kiếm được bàn gỡ. Như vậy đội tuyển Indonesia đã thua 2 trận giao hữu đầu tiên. Họ sẽ di chuyển sang Qatar và đá trận giao hữu với Iran vào ngày 9/1.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Nhật Bản. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vào ngày 19/1. Đây là cuộc đọ sức có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ 3 của bảng đấu. Iraq và Nhật Bản được đánh giá cao hơn 2 đại diện Đông Nam Á.

Tuy nhiên, người hâm mộ Indonesia đang rất lo lắng bởi phong độ của đội bóng này không cao dù đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Indonesia thua trận giao hữu thứ 2 trước Asian Cup 2023