Đội tuyển Futsal Việt Nam khởi đầu hành trình tìm vé World Cup tại Mông Cổ

22/06/2023 18:44

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tìm vé đến World Cup lần thứ ba liên tiếp với những trận đấu tại Mông Cổ.

Chiều 22.6, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng loại giải Futsal châu Á 2024. Đây cũng là vòng loại đầu tiên của khu vực châu Á hướng đến Futsal World Cup 2024. 


Các bảng đấu cụ thể của vòng loại Futsal châu Á 2024

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam ở bảng D cùng các đội Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ. Bảng đấu này được đánh giá không quá khó khăn với ĐT Futsal Việt Nam khi các đối thủ đều dưới tầm. 

Thêm vào đó, Ban tổ chức chọn ra 8 đội nhất và 7 đội nhì xuất sắc nhất ở các bảng để giành vé vào vòng chung kết nên cơ hội cho ĐT Futsal Việt Nam là rất nhiều. Các trận đấu sẽ diễn ra trong các ngày từ 7 đến 11.10 tới. Trận đấu đầu tiên, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Mông Cổ ngày 7.10. 

Ở các bảng đấu khác, Thái Lan hứa hẹn sẽ có những trận đấu thú vị với Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Turkmenistan. Indonesia cùng bảng Saudi Arabia, Macau (Trung Quốc) và Afghanistan. Bảng đấu khó lường nhất là bảng G với sự xuất hiện của Malaysia, Uzbekistan và Iraq.

Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024 diễn ra trong năm 2024 với sự tham dự của đội chủ nhà cùng 15 đội vượt qua vòng loại. 5 đội dẫn đầu giải đấu này sẽ giành quyền dự Futsal World Cup 2024.

Trong quá khứ, ĐT Futsal Việt Nam từng 2 lần giành quyền dự Futsal World Cup vào các năm 2016 và 2021. 

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Futsal Việt Nam khởi đầu hành trình tìm vé World Cup tại Mông Cổ