Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tranh thủ ngày nghỉ để rèn chuyên môn

16/05/2022 21:30

Các tay vợt chủ yếu tập các bài nhẹ nhàng nhằm duy trì sức bền và rèn các động tác kỹ thuật; tập thi đấu đối kháng ở hai nội dung đơn và đôi…

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân hăng say tập các bài đối kháng

Ngày 16.5, môn bóng bàn SEA Games 31 tạm nghỉ để các đoàn vận động viên nghỉ ngơi sau 3 ngày thi đấu liên tục. Trong khi đội tuyển bóng bàn các nước nghỉ ngơi hoặc tham gia các tour du lịch tại Hải Dương thì đội tuyển bóng bàn Việt Nam vẫn tranh thủ tập luyện.

Việc tập luyện được Ban Huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam chia thành hai khung giờ, từ 8-10 giờ và từ 15-17 giờ. Theo quan sát của phóng viên, tất cả 10 tay vợt nam, nữ của đội tuyển đều có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để tập luyện.

Dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia người Trung Quốc và các huấn luyện viên, các tay vợt chủ yếu tập các bài nhẹ nhàng nhằm duy trì sức bền và rèn các động tác kỹ thuật. Bên cạnh đó, các tay vợt cũng được tập thi đấu đối kháng ở hai nội dung đơn và đôi…

Hai tay vợt người Hải Dương Đoàn Bá Tuấn Anh (phải) và Nguyễn Đức Tuân tập thi đấu đối kháng

Huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Huy cho biết sức khoẻ của 10 tay vợt cơ bản ổn định, chỉ một số có biểu hiện dồn cơ. Tuy nhiên, vấn đề này không ảnh hưởng nhiều đến việc tập luyện và thi đấu. Bác sĩ của đội tuyển cũng có mặt tại hai buổi tập này nhằm chủ động chăm lo các vấn đề về sức khoẻ, tâm lý cho các tay vợt. Chế độ ăn uống cho các tay vợt cũng được tính toán theo từng bữa để vừa bảo đảm dinh dưỡng, vừa tăng cường thể trạng nhằm tiếp tục thi đấu vào ngày 17.5.

“Nhìn chung thể trạng, tinh thần các em tốt. Chúng tôi không nói gì về những trận đấu đã qua vì đó đã là quá khứ. Chúng tôi chỉ yêu cầu các em giữ một tâm lý thoải mái nhất cho những cuộc so tài sắp tới”, huấn luyện viên Lê Huy chia sẻ. 

Cả hai buổi tập luyện của đội tuyển bóng bàn Việt Nam đều diễn ra trong không khí vui vẻ. Các chuyên gia, huấn luyện viên tận tình chỉ dạy, động viên các học trò từng động tác kỹ thuật.

Chuyên gia người Trung Quốc đứng ngay cạnh bàn để chỉ dẫn tay vợt Nguyễn Anh Tú

Có vẻ như các tay vợt nam đã vượt qua được nỗi buồn sau khi bất ngờ bị loại ở vòng bán kết nội dung đồng đội nam. Tay vợt Nguyễn Anh Tú cho biết: “Sau những trận đấu đã qua, toàn đội đã có thêm nhiều bài học. Phía trước còn nhiều nội dung quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu tốt nhất có thể”.

Các tay vợt nữ cũng rất tập trung rèn luyện các bài tập phòng ngự, phản công

Ngày 17.5, các đội tuyển bóng bàn sẽ tiếp tục tranh tài tại SEA Games 31 với các nội dung đánh đôi. Hai tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân-Bùi Ngọc Lan sẽ có trận đấu thứ hai tại nội dung đôi nam nữ gặp một cặp đôi của Thái Lan. Trước đó, cặp đôi này có được thắng lợi đầu tiên sau khi vượt qua hai đối thủ Campuchia. “Tôi sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu để mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, tay vợt Đức Tuân thể hiện quyết tâm.

Ngày 17.5, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh mới thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games 31

Một tay vợt khác người Hải Dương là Đoàn Bá Tuấn Anh ngày mai cũng mới bắt đầu xung trận tại SEA Games năm nay. Anh sẽ kết hợp cùng Anh Tú để thi đấu nội dung đôi nam. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn có một số cặp đôi khác cũng sẽ thi đấu từ ngày mai.

TIẾN MẠNH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tranh thủ ngày nghỉ để rèn chuyên môn