Cậu bé lưng gù mong ước được đi học

01/10/2019 09:16

Đó là hoàn cảnh của cháu Nguyễn Văn Minh, sinh năm 2005, ở thôn Đáp Khê, xã Nhân Huệ (TP Chí Linh).

Mắc bệnh tim bẩm sinh, sau này lại bị u gây gù vẹo cột sống, cháu Nguyễn Văn Minh, sinh năm 2005, ở thôn Đáp Khê, xã Nhân Huệ (TP Chí Linh) hằng ngày vẫn phải ở nhà một mình trong khi bố mẹ đi làm. Cháu chỉ mong ước được đi học trở lại.


Cháu Minh là con trai duy nhất của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tươi (sinh năm 1980) và chị Vũ Thị Thế (sinh năm 1981). Hai vợ chồng đều sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Thế không biết chữ. Hiện anh Tươi làm thợ xây, chị Thế làm thợ hồ. Ngay từ lúc sinh con ra, chị Thế thấy con thường xuyên khó thở, thở gấp.

Sau này bé rất hay ho, thở khò khè và hay bị viêm phổi, thể chất chậm phát triển. Cho rằng con bị còi xương, vợ chồng anh Thế đã nhiều lần tự làm ruốc cóc cho con ăn nhưng không hiệu quả.

Cơ thể bé Minh luôn kém phát triển so với bạn cùng lứa tuổi, da xanh xao, đến 4 tuổi cháu mới biết đi. Khi Minh được 5 tuổi, cháu bắt đầu bị gù lưng nhưng gia đình không có điều kiện để đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe.


Lưng cong vẹo khiến Minh thường xuyên khó thở

Trong một lần khám bệnh miễn phí tại địa phương, Minh được các bác sĩ phát hiện bị hở van tim bẩm sinh và có u, gây ra tình trạng cong, gù lưng. Đến khi Minh được 7 tuổi, hồ sơ đăng ký tham gia chương trình thiện nguyện “Trái tim cho em” của cháu được xét duyệt, cháu được mổ tim miễn phí.

Sau khi thực hiện ca mổ, các bác sĩ đề nghị gia đình tiếp tục cho cháu thực hiện ca mổ lấy u. Kinh phí ca mổ này khoảng 100 triệu đồng nên gia đình anh Tươi không có tiền thực hiện. Do hoàn cảnh khó khăn nên Minh cũng chỉ được đưa đi khám lại một vài lần chứ không được khám định kỳ sau khi mổ.

Đến nay, cột sống lưng cháu ngày càng bị cong vẹo, người bị lệch sang một bên. Khi Minh đứng thẳng, nhìn giống như đang đeo cặp sách ở sau lưng. Hiện nay, khối u to lên khiến kinh phí mổ lấy u của cháu cũng tăng lên khoảng 200 triệu đồng.

Khối u to chèn vào các cơ quan trong cơ thể khiến Minh thường xuyên khó thở, không nằm được một tư thế lâu. 14 tuổi nhưng cháu gầy gò, xanh xao, nặng chưa đến 30 kg.

Trí tuệ cháu không phát triển như các bạn cùng lứa. Trước đó, Minh vẫn đi học ở Trường THCS Nhân Huệ, nhưng hơn một năm nay bố mẹ đã cho cháu nghỉ vì không theo được các bạn.

“Đi học bị nhiều bạn trêu là thằng gù làm cháu rất buồn. Nhưng ở nhà còn buồn hơn vì bố mẹ đi làm cả ngày, nhà không có sách, truyện, ti vi nên cháu muốn được đi học. Cháu chỉ ước có một cơ thể bình thường như các bạn”, Minh cho biết.

Gia đình anh Tươi đang ở trong căn nhà được xây từ kinh phí ủng hộ của các nhà hảo tâm trên mảnh đất bố mẹ anh Tươi cho. “Vợ chồng tôi đi làm tự do nên chỉ đủ chi phí duy trì cuộc sống, không biết dành dụm đến khi nào mới có đủ tiền đưa con đi chữa bệnh”, anh Tươi thở dài nói.

Bà Ngô Thị Muống, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhân Huệ cho biết gia đình anh Tươi là một trong những hộ khó khăn ở địa phương, cần được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Vũ Thị Thế, thôn Đáp Khê, xã Nhân Huệ, TP Chí Linh; điện thoại 0868920612. Anh Nguyễn Văn Tươi, Ngân hàng VIB chi nhánh Chí Linh, Hải Dương, số tài khoản 050704060056760.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé lưng gù mong ước được đi học