Ngọc Lan: "Tôi không tìm đàn ông để kết hôn"

07/11/2021 14:28

Diễn viên Ngọc Lan nói chỉ muốn tìm người mang lại cho chị niềm vui ở tuổi 36, chưa có ý định đi bước nữa sau đổ vỡ hôn nhân.

Cuối tháng 10, Ngọc Lan thay Hồng Vân dẫn chương trình Bạn muốn hẹn hò. Chị chia sẻ về vai trò mới cũng như cuộc sống làm mẹ đơn thân.

- Cảm xúc của chị khi được mời làm host show hẹn hò?

- Tôi thích show này từ khi xem tập đầu tiên vì thấy hai người xa lạ, không biết khi nào gặp, nhờ chương trình họ bên nhau nhanh và sớm hơn. Tôi rất vui khi êkíp lẫn nghệ sĩ Hồng Vân tin tưởng giao cho tôi kế nhiệm vị trí host bên cạnh anh Quyền Linh. Ngoài trải nghiệm sống, tôi có hơn 50 vai diễn với tính cách, số phận khác nhau nên tự tin đủ kinh nghiệm chia sẻ, hỗ trợ khách mời đi tìm tình yêu của họ.

Khi hai người đến với nhau, cảm xúc đầu tiên là quan trọng nhất. Host chỉ giúp cho hai bên nói ra được tâm tư, mong muốn, còn chọn được hay không là do mỗi người quyết định. Ví dụ, chúng tôi sẽ gợi ý người tham gia nói về quan điểm sống sau hôn nhân. Trong trường hợp người nam muốn cùng sống bố mẹ chồng, người nữ lại thích ở riêng, họ sẽ thấy được mức độ thích hợp đến với nhau hay không, đỡ tốn thời gian tìm hiểu.


Diễn viên Ngọc Lan Ngọc Lan sinh 1985, làm người mẫu ảnh trước khi đóng phim năm 2003. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Quan niệm của chị về tình yêu và hôn nhân khác trước ra sao?

- Tôi trải qua một cuộc hôn nhân và nghiệm ra rằng đích đến của chúng ta là hạnh phúc. Ở tuổi 36, tôi không còn nhiều thời gian để yêu đương, giận hờn rồi chia tay. Quan trọng là người đó có mang lại niềm vui, tiếng cười cho tôi không. Nếu giờ có hẹn hò với ai đó, tôi cũng không muốn kết hôn hay sống chung, bởi ngại họ xen vào cuộc sống của tôi và con trai - Louis. Có lẽ hơi độc đoán nhưng tôi muốn dạy bé theo cách của mình, đúng hay sai cũng tự chịu.

- Chị từng trải qua giai đoạn đau khổ trong tình yêu ra sao?

- Khi chia tay mối tình đầu, tôi rất suy sụp, khóc suốt 48 tiếng, không ăn uống, chỉ mệt quá rồi ngủ. Đó là điều tồi tệ mà tôi làm với bản thân khi thất bại trong tình yêu. Mất 5 năm tôi mới có thể nhìn lại hình của anh ấy. Nếu lỡ trên đường vô tình gặp người cũ, tôi sẽ quay đầu đi đường khác, viện đủ lý do để tránh mặt. Khi còn trẻ, chúng ta thường chưa đủ chín chắn, không biết cách hòa hợp với nửa kia.

Thời gian luôn là liều thuốc chữa lành vết thương lòng. Hơn nữa, tôi lao vào công việc, cật lực kiếm tiền. Khi quá đau khổ, lòng kiêu hãnh của tôi trỗi dậy, tôi muốn mình phải thật đẹp, thành công hơn mỗi ngày để người cũ nhìn thấy. Quả thật, lúc đó tôi kiếm được nhiều tiền, mua xe, vài căn hộ.

- Hiện giờ chuyện tình cảm của chị thế nào?

- Tôi đang ế (cười). Khi chưa lấy chồng, thứ tự ưu tiên của tôi là công việc, tình yêu, cuối cùng là gia đình. Nghĩ lại tôi thấy có lỗi với mẹ.

Thật sự tôi không biết kiểu người nào mới có thể khiến tôi mở lòng sau đổ vỡ hôn nhân. Hôm nay tôi nói cần người đàn ông như thế này, thế kia nhưng tương lai lại mê mệt một người hoàn toàn khác thì sao, chuyện tình cảm khó nói trước. Phụ nữ, đàn ông dù giàu có, thành công đến cỡ nào cũng cần có người bên cạnh chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, thậm chí cả sự cáu gắt. Nhưng hiện tại, bé Louis chiếm trọn trái tim của tôi nên chưa thấy cần một người nào đó.

- Chị gặp khó khăn gì khi làm mẹ đơn thân?

- Hai người nuôi con đã vất vả rồi nói chi chỉ có một mình. Tuy nhiên, tôi biết cách chia sẻ bớt việc chăm sóc Louis cho những người xung quanh. Sau ly hôn, tôi dành thời gian dài ở nhà, không làm việc để uốn nắn con vào lối sống nề nếp. Khi bàn giao bé cho người thay tôi lúc vắng nhà thì mọi việc đều vào guồng. Con trai tôi hơn bốn tuổi bắt đầu làm quen với mặt chữ, học đếm. Lúc này, tôi dồn lực làm việc để khi bé lên lớp một, tôi sẽ hạn chế công việc, tập trung giáo dục con. Tôi không ép con phải học giỏi, chỉ muốn bé làm một người đàn ông đúng. Louis rất vui tính và hoạt ngôn, khi ở bên con, những lo toan trong cuộc sống đều tan biến.


Ngọc Lan bên con trai - bé Louis (bốn tuổi) - tại nhà riêng trước khi TP Hồ Chí Minh bùng dịch đợt thứ tư. Cô ly hôn diễn viên Thanh Bình cuối năm 2019 sau ba năm chung sống. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Dịch ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của chị như thế nào?

- Tính tôi lo xa nên không gặp khó khăn gì khi dịch bệnh xảy ra. Ở đợt dịch năm ngoái, tôi sinh hoạt bằng tiền tiết kiệm. Năm nay, tôi nhận được lời mời quay phim ở phía Bắc nên khi Sài Gòn bùng dịch vẫn có phim đóng. Hiện tôi làm MC cho các chương trình giải trí và có thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà. Cuộc sống hai mẹ con rất ổn định.

Điều tôi mong mỏi nhất trong nghề chính là được khán giả yêu thương mãi. Trong 18 năm hoạt động giải trí, có những thời điểm tôi vấp phải thiếu sót nhưng hy vọng mọi người thông cảm và vẫn tiếp tục dành tình cảm cho tôi. Trong cuộc sống, tôi mong dạy dỗ Louis nên người và có sức khỏe tốt để đi cùng con trên đoạn đường dài phía trước.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Ngọc Lan: "Tôi không tìm đàn ông để kết hôn"