Đời sống văn hóa

Độc tấu sáo, cụ ông 74 tuổi giành giải A liên hoan ca múa nhạc huyện Thanh Hà

MN 06/08/2024 16:08

Liên hoan ca múa nhạc không chuyên huyện Thanh Hà (Hải Dương) năm nay có nhiều thí sinh cao tuổi tham gia. Cụ ông Vũ Tuấn Thịnh (74 tuổi) đã giành giải A với màn độc tấu sáo hấp dẫn.

z5704231447805_33c8cf09c777d45a5a4ea6cc4e8151bf.jpg
Cụ ông Vũ Tuấn Thịnh biểu diễn độc tấu sáo và giành giải A tại Liên hoan ca múa nhạc không chuyên huyện Thanh Hà

Sau 1,5 ngày diễn ra Liên hoan ca múa nhạc không chuyên huyện Thanh Hà, sáng 6/8, Ban tổ chức đã tổng kết, trao giải.

Ban Tổ chức đã trao giải A cho cụ ông Vũ Tuấn Thịnh ở xã Tân Việt độc tấu sáo với tác phẩm “Lý hoài nam”. Với niềm đam mê sáo, cụ Thịnh từng tham gia nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ thổi sáo để vui thú khi về già. Đây cũng là thí sinh lớn tuổi nhất (74 tuổi) tham gia liên hoan với mong muốn lan tỏa tình yêu nhạc cụ dân tộc với thế hệ trẻ.

Liên hoan ca múa nhạc không chuyên huyện Thanh Hà năm nay có hơn 400 diễn viên, nhạc công tham gia biểu diễn 84 tiết mục. Nét mới của liên hoan năm nay là thu hút nhiều ca sĩ, diễn viên ở các lứa tuổi tham gia, trong đó có nhiều thiếu nhi hát, múa phụ họa, đồng ca tạo sức hấp dẫn, thu hút người đến xem, cổ vũ.

img_2617.jpg
Tiết mục “Đường lên phía trước” do tam ca và tốp múa phụ họa xã Hồng Lạc giành giải xuất sắc

Ban tổ chức Liên hoan ca múa nhạc không chuyên huyện Thanh Hà đã trao giải tập thể xuất sắc cho đội văn nghệ xã Hồng Lạc. Đội văn nghệ các xã: Cẩm Chế, Tân Việt giành giải A. Ngoài ra, có 3 tập thể đoạt giải B và 14 tập thể giải C. Tiết mục “Đường lên phía trước” do tam ca và tốp múa phụ họa xã Hồng Lạc giành giải xuất sắc. Các tiết mục: độc tấu sáo (xã Tân Việt), đơn ca (xã Hồng Lạc), đơn ca (xã Cẩm Chế) đoạt giải A.

MN
(0) Bình luận
Độc tấu sáo, cụ ông 74 tuổi giành giải A liên hoan ca múa nhạc huyện Thanh Hà