Khám phá

Độc đáo lễ hội sông Siem Reap ở Campuchia

H.A (theo Tạp chí Du lịch) 18/03/2024 11:12

Campuchia tổ chức lễ hội để tỏ lòng biết ơn với những dòng sông và thu hút du khách quốc tế.

Độc đáo lễ hội sông Siem Reap ở Campuchia - 2
Thủ tướng Hun Manet cắt băng khai mạc lễ hội. Ảnh: Roma Lim.

Campuchia là đất nước có nhiều con sông. Hệ thống sông ngòi của nước này nổi bật với sông Mekong và Tonlé Sap đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt, du lịch, giao thông và giao thương. Năm 2024, lễ hội sông lần thứ 8 được tổ chức tại Siem Reap, mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa độc đáo và đầy ấn tượng.

Lễ hội Sông Siem Reap tổ chức tại công viên ven sông gần đền Preah Ang Chek Preah Ang Cham, quy tụ nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục múa truyền thống, âm nhạc dân gian đặc sắc của Campuchia; hội chợ triển lãm là nơi du khách có cơ hội khám phá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đặc trưng của các tỉnh thành Campuchia; lễ hội thả hoa đăng tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo.

Độc đáo lễ hội sông Siem Reap ở Campuchia - 1
Một đoạn sông Siem Reap được trang hoàng chào đón lễ hội. Ảnh: Khmer Times.

Ông Top Sopheak, người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia, cho biết lễ hội năm nay đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ sông nước được tổ chức nhằm khuyến khích người dân chung tay giữ gìn nguồn tài nguyên quý giá này.

Lễ hội này không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần, mà còn là dịp để người dân Campuchia thể hiện lòng biết ơn đối với dòng sông và Biển Hồ Tonle Sap - nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá nhưng có giới hạn và dễ bị tổn thương. Lễ hội cũng góp phần thúc đẩy du lịch địa phương, quảng bá hình ảnh Siem Reap đến với bạn bè quốc tế.

Cơ quan du lịch của Campuchia cho biết có 161.272 khách du lịch đã đến thăm Siem Reap trong ngày đầu tiên của lễ hội. Sở Du lịch tỉnh Siem Reap cho biết thêm có 150.000 khách du lịch nội địa, trong đó có 65.000 người ở Siem Reap và 11.272 khách du lịch nước ngoài.

Độc đáo lễ hội sông Siem Reap ở Campuchia - 3
Lễ hội sông lần thứ 8 được tổ chức tại Siem Reap. Ảnh: Khmer Times.

Đến Siem Reap, du khách còn có thể ghé thăm các di tích như Angkor Wat, Angkor Thom, Ta Prohm, đền Bayon, đến mua đồ ở những khu chợ cũ, chợ bán trái cây, tham quan sở thú và nhiều chỗ du lịch dã ngoại gần gũi với thiên nhiên.

Bắt đầu từ năm 2015, Lễ hội Sông được tổ chức thường niên nhằm mục đích thúc đẩy người dân tham gia phong trào phát triển tài nguyên sông bền vững, tham gia chiến dịch đa dạng hóa du lịch bằng cách tạo ra các sự kiện du lịch mới ở các tỉnh ven sông.

Du lịch là một trong bốn trụ cột chính của nền kinh tế Campuchia. Các báo cáo chính thức cho thấy vương quốc này đã thu hút khoảng 5,43 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2023, tăng 139% so với 2,27 triệu vào năm 2022.

H.A (theo Tạp chí Du lịch)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo lễ hội sông Siem Reap ở Campuchia