Doanh nhân tuổi Mão

16/01/2023 10:00

Người tuổi Mão được đánh giá là những người thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo, nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội trong công việc và cuộc sống. Chính vì tính cách này giúp nhiều doanh nhân tuổi Mão gặt hái thành công.

Giỏi kinh doanh, mê từ thiện


Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thành Công Lê Thị Hải Vân

Trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP Hải Dương, nhiều người biết tới chị Lê Thị Hải Vân (sinh năm 1975), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thành Công (ở đường Trường Chinh, TP Hải Dương). 

Năm 1995, chị Vân khởi nghiệp từ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng khá khiêm tốn. “Không biết ở đâu thì học ở đó, học trong sách, học kinh nghiệm của bạn bè, học từ chính khách hàng của mình nên từ một người ít biết về xây dựng, tôi đã chủ động lựa chọn các mặt hàng phù hợp. Khi có sản phẩm mới, tôi luôn chủ động nghiên cứu kỹ thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng của thị trường để mang đến cho khách hàng những sản phẩm hài lòng nhất”, chị Vân kể. Điều may mắn với chị Vân là trở thành nhà phân phối gạch liên doanh đầu tiên của Công ty Sản xuất gạch ốp lát Viglacera trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2003, trước sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng, chị Vân đã thành lập Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Thành Công. Đơn vị cũng trở thành nhà phân phối độc quyền tại Hải Dương của Công ty CP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam. Từ năm 2015, nhận thấy thị trường vật liệu xây dựng bước vào giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ, chị quyết định đầu tư chuỗi 3 siêu thị vật liệu xây dựng (đều nằm trên đường Trường Chinh). Ở chuỗi siêu thị của mình, chị Vân có đủ các phân khúc sản phẩm phù hợp với các khách hàng có nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nhờ có định hướng đúng, trong những thời điểm khó khăn như hai năm đại dịch Covid-19, công ty vẫn tăng trưởng khá.

Không chỉ giỏi kinh doanh, chị Vân còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Hiện chị Vân là Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Từ nhận định để các hội viên tích cực tham gia phong trào hội thì bản thân mình phải gương mẫu nên chị Vân luôn là một trong những cá nhân đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội như tặng quà Tết cho người nghèo và trẻ em khó khăn; ủng hộ gạo và nhu yếu phẩm cho đơn vị tuyến đầu chống dịch Covid-19… Chị cũng trực tiếp nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ tỉnh phát động với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/cháu/năm…

Tâm huyết với công ty luật


Giám đốc Công ty TNHH Luật Gia Vũ Hải Dương Vũ Thị Thu Hiền

Trước khi đến với ngành luật, luật sư Vũ Thị Thu Hiền (sinh năm 1987), Giám đốc Công ty TNHH Luật Gia Vũ Hải Dương (TP Hải Dương) đã trải qua nhiều công việc ở nhiều vị trí khác nhau. Ban đầu, chị Hiền theo học ngành kế toán. Sau này, trong quá trình khởi nghiệp, chị gặp một số vướng mắc về vấn đề pháp lý và được một số luật sư hướng dẫn học thêm ngành luật. Chị Hiền nhận thấy nhiều doanh nghiệp trẻ thường gặp khó khăn khi thực hiện các hồ sơ, thủ tục thành lập, hoạt động; các doanh nghiệp nước ngoài khi sang Việt Nam có nhiều bỡ ngỡ, chưa am hiểu luật pháp Việt Nam... Năm 2017, chị thành lập Công ty TNHH Luật Gia Vũ Hải Dương với mong muốn giảm bớt gánh nặng thủ tục để hồ sơ của doanh nghiệp không bị trả về hoặc yêu cầu bổ sung. Công ty hỗ trợ các doanh nghiệp soạn thảo hợp đồng, đàm phán, thực hiện hợp đồng... Hiện nay, trung bình mỗi tháng, Công ty TNHH Luật Gia Vũ Hải Dương tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho khoảng 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Chị Hiền chia sẻ: “Một trong những công việc mà tôi tâm huyết nhất chính là tư vấn luật. Công việc này đã giúp tôi được gặp gỡ, giao lưu với nhiều doanh nghiệp, hiểu hơn các ngành nghề, mang lại góc nhìn mới, mở mang kiến thức”.

Ngoài hoạt động chuyên môn, hằng năm, Công ty TNHH Luật Gia Vũ Hải Dương còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng do Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương phát động như dành những suất quà Tết tặng cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giải cứu nông sản cho bà con nông dân khi dịch Covid-19 bùng phát…

Chị Hiền từng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen (năm 2020).

Ứng dụng khoa học kỹ thuật là yếu tố then chốt


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương Vũ Mạnh Dũng

Năm 1992, anh Vũ Mạnh Dũng (sinh năm 1975, ở thôn Trụ Hạ, xã Đồng Lạc, Chí Linh) vào làm việc tại Công ty Xây lắp 4; năm 1996, chuyển đến Công ty Xây lắp 3 và hiện nay làm việc tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương. Trong quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí làm việc, từ cán bộ kỹ thuật đến đội trưởng đội xây dựng, Phó Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Tổng Giám đốc, đến tháng 11.2018 anh Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Là doanh nhân trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau, anh Dũng luôn xác định muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển và khẳng định được uy tín, chất lượng thì phải có chiến lược, tầm nhìn dài hạn. Đặc biệt, cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Những năm qua, anh Dũng đã chủ động nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nước sạch, tạo điều kiện cho người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Mỗi năm công ty đều có từ 10- 13 sáng kiến được áp dụng thành công trong sản xuất, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Các sáng kiến tiêu biểu như ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý khách hàng, sản lượng và ghi thu tiền nước; ứng dụng công nghệ biến tần và thiết bị điều tiết lưu lượng cho hệ thống hóa chất trong nhà máy sản xuất nước…

Anh Vũ Mạnh Dũng khẳng định, hoạt động khoa học kỹ thuật thực sự là nhân tố quan trọng và quyết định hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty, đưa công tác quản lý của công ty lên một bước mới, hiện đại hơn. Cán bộ của công ty có thể kiểm soát được lượng nước ở khắp mọi nơi, không cần phải có mặt tại hiện trường. Hiện công ty đã chuyển giao công nghệ hỗ trợ phát triển cấp nước cho các đơn vị bạn trên toàn quốc…

TRANG HOA LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân tuổi Mão