Việc tử tế

Những công trình mang tấm lòng doanh nhân

MINH NGUYÊN 01/09/2024 05:35

Không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã xây dựng cho Hải Dương những công trình tầm cỡ.

00:00

dji_0025.jpg
Nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 (Bình Giang) với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng do Tập đoàn Hòa Phát tài trợ đã chính thức thông xe từ tháng 2/2024

Nhân dân thụ hưởng

Sáng 5/2/2024, nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 (Bình Giang) với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã chính thức được thông xe. Dự án xây dựng nút giao này do Tập đoàn Hòa Phát tài trợ với tổng kinh phí 321 tỷ đồng. Điểm đầu nút giao tại km9+080 đường tỉnh 392, điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại km39+900.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Trần Kiên Cường, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát cho biết tập đoàn đã hoàn thành thi công và bàn giao, đưa nút giao thông quan trọng trên vào hoạt động đúng cam kết. Đây vừa là món quà dành tặng chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương và cũng là niềm tự hào của Hòa Phát.

Sau khi thông xe nút giao kết nối đường tỉnh 392 ở huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, người dân ở khu vực này rất vui mừng vì giao thông ngày càng thuận lợi. Ông Phạm Đình Trung ở thôn Sồi Tó, xã Thái Học (Bình Giang) cho biết: “Niềm mơ ước của người dân từ lâu đã thành hiện thực. Giờ đây, việc giao thương, buôn bán đi các thành phố lớn thuận tiện hơn rất nhiều”.

Mặc dù ở nơi sầm uất nhất huyện nhưng những năm trước Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Trường có 16 phòng học xuống cấp, thiếu toàn bộ phòng chức năng nên chưa đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 dù chất lượng dạy và học luôn ở top đầu của huyện. Những năm học trước, nhà trường phải bố trí cho học sinh học ở các phòng bộ môn.

Năm học 2024-2025 sẽ khác bởi Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ được tài trợ xây 15 phòng học mới. Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, trong đó Vietcombank Hải Dương tài trợ 10 tỷ đồng, còn lại là ngân sách huyện Tứ Kỳ. Công trình khởi công xây dựng từ tháng 4/2024, dự kiến cuối năm nay hoàn thành. Thầy giáo Nguyễn Văn Thung, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhà trường còn được xây thêm 6 phòng học vào năm 2025. Sau khi được xây nhà lớp học mới, trường sẽ đáp ứng đủ tiêu chí đạt chuẩn quốc gia.

Nhiều công trình ý nghĩa

img_2730.jpg
Vietcombank Hải Dương đã trao 10 tỷ đồng tài trợ xây dựng công trình nhà lớp học 3 tầng, 15 phòng học tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ. Công trình đang xây dựng, đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành

Theo đại diện Vietcombank Hải Dương, trong hơn 2 thập kỷ qua, đơn vị đã dành hơn 80 tỷ đồng tài trợ cho hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh. Công trình nhà lớp học 3 tầng tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ là 1 trong 2 công trình an sinh xã hội lớn nhất từ trước đến nay được Vietcombank Hải Dương tài trợ trên địa bàn tỉnh.

Công trình nút giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ở Bình Giang có ý nghĩa quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương cũng như các tỉnh lân cận; thúc đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng công nghiệp động lực, khu kinh tế chuyên biệt tại các huyện Bình Giang, Thanh Miện trong tương lai, đồng thời góp phần khắc phục tình trạng quá tải và nút thắt về giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Cùng với dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp Kim Thành, tháng 6 vừa qua, Công ty CP COMMA 18 đã đề nghị tài trợ xây dựng đường trục Bắc – Nam đoạn qua khu công nghiệp Kim Thành để tạo kết nối giao thông, phục vụ nhu cầu hoạt động của khu công nghiệp và giao thông đi lại của khu vực. Dự án được triển khai ở các xã Cổ Dũng, Thượng Vũ với tổng mức đầu tư dự kiến 150 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 2 km, bề rộng mặt đường 60 m. UBND tỉnh Hải Dương đã thống nhất với đề xuất tài trợ xây dựng đường của Công ty CP COMMA 18.

Trong năm 2024, UBND tỉnh Hải Dương đã thống nhất tiếp nhận tài trợ xây dựng cầu vượt sông Kim Sơn (còn gọi là sông Sặt) kết nối giao thông giữa 2 huyện Cẩm Giàng và Gia Lộc của Công ty CP Đại An. Công ty CP Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng rạp chiếu phim Thống Nhất ở số 28 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) rộng hơn 783 m², thay cho rạp cũ xây dựng từ những năm 1960 đã xuống cấp...

Những công trình tài trợ ý nghĩa trên tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. Họ không những đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động mà còn đồng hành cùng tỉnh chăm lo các vấn đề an sinh xã hội, giảm nghèo.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Những công trình mang tấm lòng doanh nhân