Ô tô

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera

T.H (theo Tuổi trẻ) 05/02/2024 22:15

Chi phí sửa chữa bảo dưỡng Koenigsegg Regera của ông Hoàng Kim Khánh gần bằng giá mua một chiếc Lexus LX 600 mới.

Chiếc Koenigsegg Regera từng được bắt gặp xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Facebook

Chiếc Koenigsegg Regera từng được bắt gặp xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Trên Facebook cá nhân, đại gia Hoàng Kim Khánh chia sẻ chi phí bảo dưỡng xe sau chuyến tham quan Nhà máy Koenigsegg ở Thụy Điển và gặp lại chiếc Regera sau hơn một năm.

Đáng chú ý, chiếc siêu xe đã được nâng cấp và sửa chữa tới 620 hạng mục. Tổng chi phí lên tới gần 365.627 USD (tương đương gần 8,9 tỉ đồng). Trong số này, có nhiều hạng mục liên quan đến hệ thống điện.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa chiếc siêu xe cho thấy lên tới gần 9 tỉ đồng - Ảnh: Hoàng Kim Khánh/Facebook

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa chiếc siêu xe cho thấy lên tới gần 9 tỉ đồng

Đại gia Hoàng Kim Khánh cũng tiết lộ chiếc xe trị giá khoảng 200 tỉ đồng đã được cập nhật công nghệ mới nhất từ nhà sản xuất Thụy Điển.

"Em siêu xe gần 200 tỉ được nâng cấp, lên đời phiên bản mới làm mình mất tiêu gần 9 tỉ. Nhưng mà muốn đẹp và độc thì phải chi mạnh tay thôi. Chiếc Regera sau khi nâng cấp phải nói là đẹp choáng ngợp luôn! Hẹn cả nhà một ngày gần nhất em ấy sẽ lăn bánh và xuất hiện tại Việt Nam nhé!", Hoàng Kim Khánh chia sẻ.

Trong chuyến đi, gia đình đại gia Hoàng Kim Khánh được Christian von Koenigsegg, người sáng lập và CEO của Koenigsegg, đón tiếp. Quốc kỳ Việt Nam cũng được treo tại nhà máy ở Ängelholm, Thụy Điển để chào đón vị doanh nhân này tới thăm.

Về phần Koenigsegg Regera, lần cuối cùng chiếc siêu xe được nhìn thấy công khai trên đường phố Việt Nam vào tháng 6-2022, khi tham gia hành trình siêu xe Hà Nội - Hạ Long - Hải Dương do đích thân Hoàng Kim Khánh tổ chức.

Từ đó đến nay, chiếc xe không còn trở lại trên đường phố. Được biết, nguyên nhân do siêu phẩm triệu đô đã bị hỏng khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi đó, vị đại gia quê Hải Dương đã nhanh chóng đưa xe về TP Hồ Chí Minh để sửa chữa.

Tuy nhiên, hai kỹ sư của Koenigsegg sang Việt Nam để "chữa bệnh" cho Regera cũng đành "bó tay". Do đó, đại gia Hoàng Kim Khánh đã quyết định đưa chiếc Koenigsegg Regera về nhà máy ở Thụy Điển để bảo dưỡng, sửa chữa.

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera- Ảnh 5.
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera- Ảnh 6.
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera- Ảnh 7.
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera- Ảnh 8.
Hình ảnh đại gia Hoàng Kim Khánh ở nhà máy Thụy Điển được chia sẻ trên mạng xã hội

Koenigsegg Regera nhập về Việt Nam vào tháng 1-2022. Được mua từ một showroom ở Illinois, Mỹ, hiện đây là siêu xe đắt nhất Việt Nam, ước tính giá trị khoảng 200 tỉ đồng. Chỉ có 80 chiếc Regera được sản xuất với giá khởi điểm khoảng 1,9 triệu USD.

Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8 5.0L tăng áp kép với công suất 1.100 mã lực, cùng với 3 mô tơ điện đẩy tổng công suất lên 1.500 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 400km/h.

Mẫu siêu xe Thụy Điển không dùng hộp số truyền thống, mà là hệ thống truyền động trực tiếp Koenigsegg Direct Drive, giúp giảm tổn thất năng lượng và tăng tốc nhanh hơn, mượt mà hơn khi lái trên đường cao tốc.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera