Thủ trưởng các ngành liên quan và địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra hụt thu

09/07/2019 11:44

Đó là ý kiến của đại biểu Phạm Quang Hưng (TP Hải Dương) bên lề Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI sáng 9.7.


Đại biểu Phạm Quang Hưng (TP Hải Dương) đề nghị phải quyết liệt trong thu ngân sách

Đại biểu Phạm Quang Hưng cho biết báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 của UBND tỉnh chỉ rõ tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2019 tuy đạt khá nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra, đáng chú ý tăng trưởng sản xuất nông nghiệp giảm nhiều do tác hại của bệnh dịch tả lợn châu Phi và mất mùa vải.

Mục tiêu thành lập 2.500 doanh nghiệp trong năm 2019 cũng trở nên rất khó do 6 tháng đầu năm mới có 850 doanh nghiệp thành lập mới. Áp lực để có thể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm rất lớn. Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội cả năm ở mức 8,5% trở lên, 6 tháng cuối năm phải đạt 9,8% trở lên.

Thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã nêu rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành không chỉ là phấn đấu hoàn thành mà là phải hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt dự toán thu ngân sách năm 2019. Đối với thu ngân sách, dù là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng phải xác định đây là sắc lệnh, các cấp, ngành, địa phương phải hoàn thành. Tôi đề nghị UBND tỉnh giao trách nhiệm cho thủ trưởng các ngành liên quan, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng hụt thu. 

Các cấp, ngành, địa phương cần tích cực phối hợp, tham mưu xử lý những hạn chế, vướng mắc kéo dài trong một số lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách với người có công...

TRUNG THU  - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Thủ trưởng các ngành liên quan và địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra hụt thu