Doanh nghiệp ở gần xóm Chùa Vít phát sinh mùi khó chịu

20/10/2022 08:41

Qua ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương, việc phản ánh của người dân ở xóm Chùa Vít, thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) về một số doanh nghiệp xung quanh phát sinh mùi khó chịu là có cơ sở. Tuy nhiên, kết luận còn phải chờ từ các cơ quan chức năng.

Đơn của người dân ở xóm Chùa Vít, thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) gửi đến Báo Hải Dương


Báo Hải Dương nhận được đơn của người dân ở xóm Chùa Vít, thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) phản ánh về một số doanh nghiệp xung quanh phát sinh mùi khó chịu, ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe của họ.

Theo phản ánh, đó là Công ty TNHH Hợp lực Cảng Việt, bên trong doanh nghiệp này còn có từ 2-3 đơn vị khác thuê lại mặt bằng để tái chế nhựa cũng phát sinh mùi. Công ty TNHH Tung Yang từ đầu tháng 8 đến nay liên tục phát sinh mùi khét, khiến nhiều người khó thở, hắt hơi, viêm mũi; trẻ em bị chảy nước mũi, ốm vặt. Có thời điểm cả xóm mất ngủ vì mùi phát ra từ các công ty; nước thải xung quanh khu vực có màu đen, ô nhiễm...

Làm nghề cắt tóc tại khu vực này và là một trong những người ký vào đơn phản ánh, chị Trần Thị Vân cho biết mùi khó chịu phát ra từ các doanh nghiệp tùy thời điểm trong ngày và theo hướng gió. Ngoài gửi đơn đến Báo Hải Dương, một số hộ dân đã thông tin đến Sở Tài nguyên và Môi trường. Một số người dân quanh khu vực cũng xác nhận có tình trạng trên, nhưng nếu đóng kín cửa thì không bị ảnh hưởng nhiều.

Ông Nguyễn Xuân Chắc, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc cho biết không nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng trên. "Nếu nhận được đơn, xã sẽ báo ngay Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng để phối hợp kiểm tra".

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng cho biết thời gian này cũng không nhận được đơn phản ánh của người dân xóm Chùa Vít về tình trạng ô nhiễm không khí. Tuy nhiên gần đây, sau khi nhận được "Đơn kêu cứu" đề tháng 9.2022 của một số công dân ghi là "Đại diện các hộ dân sinh sống tại khu Chùa Vít, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng" phản ánh Công ty TNHH Tung Yang hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân tại xóm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có giấy mời Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng, đại diện UBND xã Cẩm Phúc, Trưởng thôn Phúc B và 1 người dân ký tên trong đơn tham gia đoàn kiểm tra Công ty TNHH Tung Yang.

Với thành phần như trên, đoàn kiểm tra đã làm việc với Công ty TNHH Kỹ thuật chính xác Hợp Chí Việt Nam, Công ty TNHH Trung Anh Kitchen và Công ty TNHH Hợp lực Cảng Việt. "Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có kết luận về vấn đề trên", lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng thông tin.

Việc phản ánh của người dân xóm Chùa Vít là có cơ sở. Phóng viên Báo Hải Dương đã 3 lần đến khu vực trên vào 3 thời điểm khác nhau và đều ghi nhận có mùi khó chịu. Tuy nhiên, mùi phát sinh từ doanh nghiệp nào, có trong quy chuẩn cho phép, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân hay không thì cần chờ kết luận trên cơ sở phân tích khoa học của các cơ quan chức năng. 

Báo Hải Dương sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề trên khi có kết luận từ các cơ quan chức năng.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp ở gần xóm Chùa Vít phát sinh mùi khó chịu