Việc tử tế

Doanh nghiệp chăm lo Tết cho người nghèo

PV 02/02/2024 06:00

Mỗi độ Tết đến, xuân về, ngoài tất bật với sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp của Hải Dương còn có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh để ai cũng có một cái Tết đủ đầy.

00:00

vietcombankhd.jpg
Lãnh đạo Vietcombank Hải Dương trao 600 suất quà tổng trị giá 300 triệu đồng hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh dịp Tết Giáp Thìn

Ý nghĩa

Dù hoạt động kinh doanh thời gian qua gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, song dịp Tết này, Công ty CP Đầu tư bất động sản Thành Đông vẫn dành 1 tỷ đồng để ủng hộ Chương trình “Tết nhân ái” của tỉnh. Đây là đơn vị điển hình trong thực hiện các hoạt động an sinh vì người nghèo trong dịp Tết này. Theo đại diện doanh nghiệp, các chương trình vì cộng đồng, xã hội luôn được công ty quan tâm, chú trọng thực hiện. Năm nay, thay vì chủ động tổ chức thăm, tặng quà, công ty gửi gắm khoản kinh phí lớn để Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho hộ nghèo trong tỉnh.

Dịp Tết là thời điểm bận rộn nhất năm của khối ngân hàng nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh Hải Dương vẫn tích cực tham gia các chương trình chăm lo Tết cho người nghèo. Năm nay, ngân hàng ủng hộ 700 triệu đồng để tặng 1.400 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Ngân hàng còn vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tiết kiệm để dành cho 67 trường hợp khó khăn và có kế hoạch trợ cấp đột xuất cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt trong quý I/2024. Ông Phùng Tuấn Kiệt, Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương cho biết: "Những năm qua, ngân hàng luôn xác định sản xuất, kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội. Vì vậy mỗi năm, ngân hàng đều trích một phần lợi nhuận cho các hoạt động vì cộng đồng, nhất là dịp Tết đến, xuân về. Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện thường kỳ, ngân hàng còn chung tay với các cấp, các ngành và đoàn thể trong tỉnh tổ chức các chương trình, hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo".

dsc_9582kjjghg.jpg
Công ty CP Đầu tư bất động sản Thành Đông ủng hộ 1 tỷ đồng cho Chương trình "Tết nhân ái" hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: THÀNH CHUNG

Agribank chi nhánh Hải Dương II cũng sánh ngang với Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương trong danh sách 35 cơ quan, doanh nghiệp ở Hải Dương đăng ký tặng quà Tết cho người nghèo trong đợt 1 với 1.400 suất quà tổng trị giá 700 triệu đồng.

Trách nhiệm với cộng đồng

Tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh phát huy khi Tết đến, xuân về. Đây không chỉ là tình cảm mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

Nhiều năm nay, định hướng phát triển của Công ty TNHH Tiến Trung (Kinh Môn) luôn song hành giữa sản xuất, kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội. Doanh nghiệp luôn góp mặt trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương với số tiền ủng hộ từ 200-300 triệu đồng/năm. Riêng thời điểm Tết Nguyên đán thì các chương trình, hoạt động vì cộng đồng, nhất là hỗ trợ, san sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của công ty dày đặc hơn. Bên cạnh chăm lo cho các trường hợp yếu thế ở địa bàn nơi đóng chân, doanh nghiệp cũng tích cực hỗ trợ, ủng hộ người nghèo thông qua các tổ chức hội, đoàn thể, đồng thời thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện ở vùng cao dịp Tết.

z5122203446548_712a9c7c136acb1f2f234c04a359b185.jpg
Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương tích cực tham gia các hoạt động chăm lo Tết

Anh Mai Tiến Trung, Giám đốc Công ty chia sẻ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể lúc thăng, lúc trầm nhưng hỗ trợ, chăm lo cho công nhân, người lao động, người nghèo là việc không thể không làm.

Sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp là nguồn lực quan trọng để những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh vơi bớt áp lực, lo toan khi Tết Nguyên đán cận kề.

Ngoài những hoạt động hỗ trợ riêng lẻ, các tổ chức hội của doanh nghiệp cũng sôi nổi chương trình giúp đỡ, ủng hộ người nghèo. Theo ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, các doanh nghiệp thành viên trong "mái nhà chung" doanh nghiệp trẻ luôn tích cực hưởng hứng và nhiệt tình tham gia hoạt động an sinh xã hội. Chương trình “Tết cho người nghèo” năm nay do hội phát động nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo hội viên. Với mong muốn để ai cũng có Tết, hội dành nhiều sự quan tâm tới người nghèo. Phong trào đã tạo sự lan tỏa, vừa giúp các hộ nghèo đón nhận tấm lòng, vơi bớt khó khăn vừa nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của doanh nghiệp.

z5116873918426_fea2010f227ef6924d34de9eb5c2e359.jpg
Ngoài các hoạt động hỗ trợ người nghèo tại địa phương, dịp Tết Giáp Thìn, Công ty TNHH Tiến Trung còn tham gia hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người nghèo ở vùng cao (ảnh doanh nghiệp cung cấp)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương triển khai vận động tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh, trong đợt 1, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký ủng hộ. Ngoài 2 đơn vị đứng đầu danh sách là Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương và Agribank chi nhánh Hải Dương II, còn có nhiều cái tên khác như: Vietcombank Hải Dương 600 suất quà, tổng trị giá 300 triệu đồng; Vietinbank Hải Dương 500 suất, tổng trị giá 250 triệu đồng; Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Thanh Sơn 450 suất, tổng trị giá 225 triệu đồng; Vietcombank Chí Linh 400 suất, tổng trị giá 200 triệu đồng; Công ty CP Đại An 200 suất, tổng trị giá 100 triệu đồng...

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp tham gia ủng hộ theo chương trình phát động tại các địa phương. Những phần quà này mang ý nghĩa tinh thần lớn lao bởi không ai bị bỏ lại phía sau, người nghèo sẽ được vui Tết, đón xuân trong không khí đầm ấm, vui tươi.

PV
(0) Bình luận
Doanh nghiệp chăm lo Tết cho người nghèo