Pháp luật

Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả nổi bật

Luật sư NGUYỄN KIỀU ĐÔNG (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh) 19/02/2024 20:45

Năm 2023, Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương gặt hái được nhiều thành công, góp phần bảo vệ công lý, phát triển kinh tế - xã hội.

img_1977.jpeg
Luật sư Nguyễn Kiều Đông, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương

Được sự quan tâm của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, năm 2023, Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thực hiện sứ mệnh bảo vệ công lý, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Năm qua, các tổ chức hành nghề luật sư đã thực hiện 422 vụ việc, tăng 25 vụ việc so với năm 2022. Trong đó tham gia tố tụng 242 vụ, tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác 131 vụ, trợ giúp pháp lý 49 vụ việc. Trong năm, Ban Chủ nhiệm đã thực hiện 213 lần phân công các tổ chức hành nghề cử luật sư tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo trong 64 vụ án hình sự theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng ở tất cả các giai đoạn: điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. Nhiều tổ chức hành nghề đã hoạt động có hiệu quả như Á Đông, Tâm Đức Phúc, Tâm Á, Bảo Chánh, Bảo Công, Bảo Tín, Chu Văn Chiến…

Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 58 thành viên. Các luật sư và người tập sự hành nghề luật trong Đoàn luôn ý thức về trách nhiệm nghề nghiệp - xã hội, sẵn sàng mang trí tuệ, trình độ và tâm huyết để phục vụ tốt các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, không ngừng hoàn thiện bản thân, góp phần cùng Ban Chủ nhiệm Đoàn xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư tỉnh ngày càng lớn mạnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, xây dựng, kiện toàn và phát triển các tổ chức hành nghề luật sư với đội ngũ luật sư tăng về số lượng và bảo đảm chất lượng. Chú trọng bồi dưỡng để có nhiều luật sư giỏi tham gia tranh tụng các vụ án có yếu tố nước ngoài; tăng cường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; tích cực tham gia trợ giúp pháp lý miễn phí cho các đối tượng chính sách; tư vấn miễn phí cho người dân.

Luật sư NGUYỄN KIỀU ĐÔNG (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả nổi bật