Đoàn Luật sư Hải Dương tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên

05/08/2023 09:51

150 thanh thiếu niên ở TP Hải Dương đã được truyền đạt kiến thức pháp luật từ những ví dụ trong những vụ án thực tế của các luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật cho các thanh thiếu niên

Sáng 5.8, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức phổ biến kiến thức pháp luật cho 150 thanh thiếu niên ở 4 phường Ngọc Châu, Nhị Châu, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi (TP Hải Dương). 

Các luật sư đã tuyên truyền, phổ biến một số quy định trong Luật Phòng chống ma túy, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự,  Bộ luật Lao động... Các em cũng được thông tin về tình hình tội phạm hiện nay, nhất là tội phạm chưa thành niên, cách thức phòng tránh phạm tội...

Các luật sư đã trao đổi với thanh thiếu niên về các tình huống pháp lý liên quan đến Luật An ninh mạng và sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Chủ đề này không mới nhưng cách dẫn dắt vấn đề từ các vụ án trong thực tế của các luật sư hoàn toàn mới khiến thanh thiếu niên hứng thú, tiếp thu. 

Nhiều thanh thiếu niên đã mạnh dạn chia sẻ những quan điểm cách nhìn của mình, một số tình huống đối với ma tuý, hôn nhân - gia đình, an ninh mạng và việc sử dụng mạng xã hội như thế nào để an toàn, hiệu quả.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Luật sư Hải Dương tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên