Đoàn Kết - địa chỉ trái tim hồng

09/02/2023 14:10

Những năm gần đây, xã Đoàn Kết đã trở thành điểm sáng trong công tác vận động hiến máu tình nguyện của huyện Thanh Miện cũng như của tỉnh.

Nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực của các đoàn thể, cán bộ và người dân, những năm gần đây, xã Đoàn Kết đã trở thành điểm sáng trong công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện Thanh Miện cũng như của tỉnh.

Ngày hội HMTN đợt 1 năm 2023 của huyện Thanh Miện trong tháng 1 vừa qua thu hút nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân xã Đoàn Kết tham gia. Trong khi chờ đợi hiến máu tại hội trường Nhà văn hóa trung tâm huyện Thanh Miện, nhiều người dân xã Đoàn Kết vui vẻ trò chuyện khi nhận ra nhau, hỏi han tình hình sức khỏe thế nào, lần hiến máu gần nhất lâu chưa…


Nhiều người dân xã Đoàn Kết tích cực hiến máu tình nguyện

Một trong những người dân xã Đoàn Kết có mặt tại chương trình này là anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1992) ở thôn Tòng Hóa. Anh cho biết anh có người cháu ruột năm nay mới 5 tuổi mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Khi 4 tháng tuổi, cháu thường xuyên quấy khóc, còi cọc, xanh xao, ốm yếu, gia đình đưa cháu đến bệnh viện mới phát hiện cháu mắc bệnh này, đến nay thường xuyên phải truyền máu. Trong thời điểm các bệnh viện khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình anh phải thay nhau truyền máu cho cháu. Thấu hiểu hoàn cảnh của những người bệnh, anh đã nhiều lần tham gia các chương trình HMTN được tổ chức tại địa phương. Anh cũng tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình, từ đó anh trai và chị dâu anh cũng tích cực hiến máu. “Từng túc trực ở bệnh viện chờ người thân được truyền máu mới thấy mỗi giọt máu ý nghĩa thế nào với sức khỏe người bệnh. Tôi luôn sắp xếp công việc để tham gia các chương trình HMTN, mong mỏi chia sẻ sức khỏe với người bệnh”, anh Trung nói.

Cũng tại chương trình này, chị Bùi Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn xã Đoàn Kết hiến máu lần thứ 7. Những năm qua, chị đã tích cực tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia phong trào ý nghĩa này. “Mỗi lần hiến máu xong tôi thấy sức khỏe bình thường, không có hiện tượng choáng váng hay mệt mỏi. Từ trải nghiệm của chính bản thân và những đoàn viên thanh niên tích cực trong xã, chúng tôi đã tuyên truyền rộng rãi trực tiếp, thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook của từng cá nhân, tổ chức Đoàn, từ đó góp phần lan tỏa phong trào”.


Chị Huyền (đầu tiên bên trái) và người dân xã Đoàn Kết đăng ký hiến máu

Ở đây, các cán bộ, lãnh đạo xã cũng tích cực nêu gương trong phong trào HMTN. Anh Đinh Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết bắt đầu hiến máu khi 18 tuổi, đến nay đã hiến 10 lần. Trong gia đình, các anh em trai của anh cũng thường xuyên tham gia hiến máu, mỗi người khoảng 10 lần. Anh Trọng cho biết xã đã huy động các ban, ngành, đoàn thể vào cuộc vận động HMTN. Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã chú trọng tuyên truyền qua nhiều hình thức như các hội nghị, trên hệ thống truyền thanh xã, mạng xã hội... Trước mỗi chương trình HMTN do địa phương tổ chức, các cán bộ hội thường xuyên chia sẻ, tuyên truyền các bài viết về quyền lợi người HMTN như được khám, xét nghiệm máu, tư vấn sức khỏe miễn phí, trải nghiệm về sức khỏe của những người hiến máu nhiều lần… Qua đó, nhận thức của người dân có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu ngày càng tăng. Địa phương cũng kịp thời rà soát, đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN khen thưởng những tấm gương hiến máu điển hình, qua đó lan tỏa sâu rộng phong trào hiến máu. Những năm gần đây, xã Đoàn Kết có khoảng 70 người thường xuyên hiến máu, mỗi năm vận động hiến trên 200 đơn vị máu.

Nhờ đạt kết quả cao trong công tác HMTN, xã Đoàn Kết đã được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giai đoạn 2020-2022 tặng giấy khen, là điểm sáng trong vận động HMTN tại Hải  Dương.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Kết - địa chỉ trái tim hồng