Nhân sự

Độ tuổi Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư ở Hải Dương được quy định thế nào?

LAN NGUYỄN 08/09/2024 09:25

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương vừa hướng dẫn một số nội dung tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, Đảng ủy bộ phận nhiệm kỳ 2025 - 2027. Trong đó quy định cụ thể về độ tuổi của nhân sự làm Bí thư chi bộ thôn, khu dân cư.

z5615201818144_0a0ac41e04cb857ff3b9eefac0a57cef-1-(2).jpg
Các đại biểu huyện Cẩm Giàng dự hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (ảnh tư liệu)

Theo hướng dẫn, đối với chi bộ thôn, khu dân cư, độ tuổi của các nhân sự giới thiệu lần đầu tham gia ứng cử Bí thư chi bộ tối đa không quá 65 tuổi đối với nam, 60 tuổi đối với nữ. Độ tuổi của các đồng chí tái cử tối đa không quá 67 tuổi đối với nam, 62 tuổi đối với nữ. Độ tuổi tính đến thời điểm tiến hành Đại hội chi bộ.

Nhiệm kỳ 2022 – 2025, tỉnh chỉ quy định độ tuổi nhân sự được giới thiệu tham gia ứng cử chức danh bí thư chi bộ nói chung không quá 65 tuổi. Trường hợp đặc biệt, ở những nơi có khó khăn về nhân sự thì độ tuổi có thể cao hơn nhưng phải được thường trực cấp ủy cấp huyện đồng ý.

Theo hướng dẫn, quy trình chuẩn bị nhân sự chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ cũng có những điểm mới so với nhiệm kỳ trước. Cụ thể, tại bước 3 trong quy trình chuẩn bị nhân sự nêu rõ: “Trường hợp có hai người trở lên cùng có số phiếu giới thiệu bằng nhau thì thực hiện theo Quy chế bầu cử trong Đảng”. Nhiệm kỳ trước, trường hợp hai người trở lên cùng có số phiếu giới thiệu bằng nhau thì lựa chọn nhân sự do bí thư chi bộ giới thiệu. Nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ không nhất thiết phải có quy hoạch các chức danh trên...

LAN NGUYỄN
(0) Bình luận
Độ tuổi Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư ở Hải Dương được quy định thế nào?