Nhà đất

Đỏ mắt tìm chung cư giá 2 tỷ đồng ở Hà Nội

THANH BÌNH (theo VTC) 15/01/2024 13:38

Với số tiền 2 tỷ đồng, người mua hiện rất khó tìm được căn hộ đã qua sử dụng chứ chưa nói đến căn hộ tại các dự án mới.

Theo khảo sát, giá căn hộ chung cư ở Hà Nội rẻ nhất hiện nay là khoảng 28 triệu đồng/m2, với diện tích khoảng 70m2 thì số tiền khách phải bỏ ra là 1,96 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các môi giới bất động sản cho biết, rất ít dự án có mức này và nếu có thì hiện cũng chỉ còn những căn diện tích lớn, như vậy lượng tiền khách phải chi cũng không hề nhỏ.

Chung cư ở Hà Nội rất hiếm mức giá 2 tỷ đồng/căn. (Ảnh minh họa)

Chung cư ở Hà Nội rất hiếm mức giá 2 tỷ đồng/căn (Ảnh minh họa)

Tại một chung cư ở khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, mức giá được đánh giá khá rẻ so với khu vực cũng gần 41 triệu đồng/m2. Với căn hộ diện tích 91 m2, khách phải trả 3,7 tỷ đồng.

“Chung cư này toạ lạc tại khu đất vàng cuối cùng thuộc khu vực Văn Quán, sở hữu 2 mặt tiền đường Trần Phú và Nguyễn Khuyến, giao thông thuận tiện, view hồ xanh mát. Nếu không nhanh tay thì khách cũng khó mua”, một môi giới tư vấn.

Tiếp tục tìm hiểu thêm khu vực xa trung tâm hơn, phóng viên được biết tại dự án ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 66,7m2 có giá bán 2,9 tỷ đồng; căn lớn hơn với diện tích 80m2 có giá 3,5 tỷ đồng.

Tại một dự án khác gần đó, mỗi căn hộ diện tích 73m2 cũng có giá 2,9 tỷ đồng.

Không chỉ căn hộ thuộc những dự án đang triển khai mới đắt đỏ mà ngay cả căn hộ đã qua sử dụng cũng được rao bán không hề rẻ.

Cụ thể, một căn hộ diện tích 83m2 tại dự án HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai) đã bao gồm nội thất đang được rao bán 2,55 tỷ đồng, tương đương hơn 30,7 triệu đồng/m2….

Cũng một căn hộ cũ khác tại Linh Đàm thuộc toà CT3 do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư, diện tích 63m2 được rao bán giá 2,85 tỷ đồng, không bao sang tên.

Đỏ mắt tìm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng không được, chị Lại Thị Loan, hiện đang thuê căn hộ chung cư Eco Green (Nguyễn Xiển, Thanh Trì) đành phải gác lại kế hoạch mua nhà và chuyển hướng thuê căn hộ chung cư lâu dài để tiết kiệm chi phí.

“Do giá bán căn hộ chung cư đắt đỏ, gia đình tôi chưa đủ khả năng mua nên phương án tốt nhất là vẫn lựa chọn thuê nhà ở đây với giá 9,5 triệu đồng/căn 68m2/tháng với 2 phòng ngủ, xung quanh đã có đầy đủ tiện ích, gần siêu thị, trường cho con cái học hành...”, chị Loan nói.

4 năm, giá chung cư tăng 77%

Nhận xét về giá căn hộ chung cư ở Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung khan hiếm, cộng với việc tăng chi phí đầu vào từ vật liệu, nhân công, đến giá đất…đã tác động cộng dồn vào giá chung cư.

"Nhu cầu về nhà ở của người dân tại các đô thị lớn vẫn rất cao, trong khi đó các dự án bất động sản công tác chuẩn bị đầu tư kéo dài, khiến nguồn cung không thể ngay lập tức đáp ứng. Cùng với đó, nhiều dự án cũng bị đình trệ do vướng mắc pháp lý nên giá căn hộ vẫn ở mức cao, có thể còn tăng.

Hiện thời điểm này, ở Hà Nội rất hiếm căn hộ có giá 2 tỷ đồng để giao dịch”, ông Đính nói.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, chỉ trong 4 năm gần đây, giá trung bình của căn hộ chung cư đã đạt 54 triệu đồng/m2, tăng trong 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý I/2019. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, chỉ trong 4 năm gần đây, giá trung bình của căn hộ chung cư đã đạt 54 triệu đồng/m2, tăng trong 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý I/2019 (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, chỉ trong 4 năm gần đây, giá trung bình của căn hộ chung cư đã đạt 54 triệu đồng/m2, tăng trong 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý I/2019.

“Nguồn cung mới hạn chế, số lượng căn hộ bàn giao giảm và giá sơ cấp trung bình neo cao tại mức 52 triệu đồng/m2 đã khiến giá bán thứ cấp tăng. Từ năm 2018 đến năm 2022, giá sơ cấp trung bình của căn hộ đã tăng 13%/năm, trong khi nguồn cung sơ cấp giảm 14%/năm”, Savills nhận định.

Bộ Xây dựng mới đây cũng công bố báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản quý IV/2023. Đáng chú ý, trong khi nhiều phân khúc đang gặp khó khăn, giá bán giảm thì chung cư vẫn đang có mức giá tăng cao, nhất là tại hai thành phố lớn.

Cụ thể tại Hà Nội, giá cán hộ chung cư liên tục tăng: quận Thanh Xuân tăng khoảng 3,5%, quận Hà Đông tăng khoảng 3,7%, quận Hoàng Mai tăng khoảng 3,8%, quận Nam Từ Liêm tăng khoảng 4,1%.

Các căn hộ chung cư bình dân có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 đến 35 triệu đồng/m2, căn hộ trung cấp giá khoảng 35 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2 và căn hộ chung cư cao cấp có mức giá trên 50 triệu đồng/m2, phổ biến ở mức giá 60 - 70 triệu đồng/m2.

THANH BÌNH (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đỏ mắt tìm chung cư giá 2 tỷ đồng ở Hà Nội