Đồ handmade "hút" giới trẻ

14/02/2014 10:26

Cách làm đơn giản, vật liệu dễ tìm, lại được thỏa sức sáng tạo nên đồ handmade "hút" nhiều bạn trẻ, đặc biệt trong ngày Valentine.



Đồ Handmade được nhiều bạn trẻ yêu thích

Bên cạnh rất nhiều đồ chơi có sẵn ngoài thị trường, những đồ lưu niệm tự làm bằng tay (handmade) đang được giới trẻ yêu thích. Cách làm đơn giản, vật liệu dễ tìm, lại được thỏa sức sáng tạo nên đồ handmade "hút" nhiều bạn trẻ. Nhất là ngày Lễ tình nhân Valentine (14-2) đang đến rất gần, nhiều bạn trẻ tự tay làm món quà để tặng người mình yêu thương.

Không quá khó


Bạn Phạm Thị Ngọc Huyền, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Dương) cho biết: "Đồ handmade không đòi hỏi người làm phải quá khéo léo, chỉ cần kiên trì, thêm một chút sáng tạo nữa thì sẽ dễ dàng có được một sản phẩm". Vừa nói, Huyền vừa cho chúng tôi xem những vòng tay được đan bện từ những sợi dây dù nhỏ đủ màu sắc, có điểm xuyết một vài hạt vòng xinh xắn. "Em phải mất hơn 1 ngày để học cách bện các sợi dây và xỏ hạt vòng sao cho đều và đẹp. Làm một, hai chiếc sẽ quen tay, bện rất nhanh nên em đã làm được hơn chục cái để tặng bạn bè và các chị em trong gia đình", Huyền cho biết thêm.

Hiện tại, các bạn nữ đang say mê với tháp chuông (dreamcatcher), một hình ảnh quen thuộc trong bộ phim “Người thừa kế” của Hàn Quốc. Dreamcatcher có dạng một mạng nhện tròn, xung quanh gắn những chiếc lông gà đủ màu sắc, trông rất xinh xắn và dễ thương. Với ý nghĩa người sở hữu chuông gặp nhiều may mắn, nên món quà này được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mặc dù dreamcatcher được bán ở nhiều cửa hàng lưu niệm với giá dao động từ 20 - 60 nghìn đồng/chiếc loại nhỏ, 100 - 250 nghìn đồng/chiếc loại to, nhưng nhiều bạn vẫn muốn tự tay làm một chiếc để treo trong phòng riêng của mình. Bạn Nguyễn Thị Minh Nguyệt, sinh viên Trường Cao đẳng Hải Dương chia sẻ: "Vì vừa làm vừa học, thường xuyên tháo ra làm lại do bị sai nên em phải mất gần một tuần mới làm xong 1 dreamcatcher. Càng làm càng thấy ham nên em không muốn bỏ giữa chừng mà cố gắng làm bằng được".

Theo nhiều bạn trẻ, đồ handmade được giới trẻ yêu thích bởi hiện có nhiều trang thông tin giới thiệu, hướng dẫn cách làm, vật liệu để tạo ra các món quà cũng rất đơn giản, dễ tìm, phù hợp với túi tiền của giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên.

Thỏa sức sáng tạo


Một đặc điểm khá thú vị của đồ handmade là người làm có thể mặc sức sáng tạo theo sở thích, cá tính của mình mà không bị bó buộc trong một khuôn mẫu nào. Ngoài làm những sản phẩm mới dễ thương, nhiều bạn trẻ còn biết cách tận dụng các vật dụng đã cũ hỏng trong gia đình thành một vật trang trí trong phòng khách, phòng ngủ. Bạn Bùi Thu Trang, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cũng vừa hoàn thành một chụp đèn rất ấn tượng từ chai nhựa và những chiếc thìa nhựa đã qua sử dụng. Cách làm khá đơn giản, đầu tiên là cắt bỏ phần đáy và phần cổ chai, sau đó dùng keo dính nhựa lần lượt gắn các thìa nhựa úp lên phần thân chai. Cuối cùng là cho bóng đèn thắp sáng vào phía trong chai nhựa, khi cắm đèn sáng không ai nghĩ đó là chiếc lồng đèn được thiết kế từ các đồ vật cũ bỏ đi. Trang chia sẻ: "Em học được cách làm chụp đèn này trên mạng, thấy nó dễ làm và đẹp nên em đã thử, không ngờ lại trở thành điểm nhấn cho phòng trọ của em". Hay chỉ đơn giản từ những chiếc tất cũ, khăn cũ, nhiều bạn trẻ cũng sáng tạo thành những con búp bê, vỏ gối rất ấn tượng...

Vào ngày Lễ tình nhân Valentine, sô-cô-la là món quà không thể thiếu của các bạn trẻ dành tặng người mình yêu mến. Nhiều người không ngần ngại bỏ một khoản tiền kha khá để mua những hộp sô-cô-la đặc biệt, đắt tiền, nhưng cũng có nhiều bạn trẻ mua nguyên liệu về tự sáng tạo những vị sô-cô-la riêng biệt. Nhóm bạn Lê Mạnh Quang, Vũ Thu Hà, Lương Kim Ngân, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) đã tự tay làm những thỏi sô-cô-la dành tặng bạn bè và tranh thủ kinh doanh. "Giá kẹo sô-cô-la ngoài thị trường khá cao so với chúng em, nên từ năm ngoái chúng em đã mua nguyên liệu về tự làm. Năm nay bọn em đã chuẩn bị khá nhiều để tranh thủ bán thêm cho các bạn sinh viên khác có nhu cầu", Hà cho biết. Mấy hôm trước, nhóm của Hà cũng đã giới thiệu sản phẩm sô-cô-la cho các bạn sinh viên trong ký túc xá và tại xóm trọ, nhiều bạn cũng đã đăng ký mua ủng hộ. Để có những sản phẩm độc đáo và lạ mắt, nhóm của Hà đã lên mạng tìm hiểu về sô-cô-la, các mùi vị có thể kết hợp, tìm mua những khuôn nhỏ tạo hình... Các bạn còn làm hộp quà bằng bìa cứng, nhiều hình ngộ nghĩnh để đựng sô-cô-la. Chỉ với giá từ 20 - 50 nghìn đồng tùy loại, các bạn sinh viên đã có hộp quà ý nghĩa tặng người yêu thương trong ngày Lễ tình nhân.

Nếu xét về giá trị kinh tế, thì những món quà tự làm không quá đắt đỏ, nhưng nó lại mang rất nhiều ý nghĩa, tình cảm dành cho nhau ẩn chứa trong mỗi sản phẩm. Với các bạn trẻ, đồ handmade còn là cách để họ rèn tính kiên nhẫn và được thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của mình. Nhiều bạn không chỉ làm ra những món quà ý nghĩa mà còn tranh thủ kinh doanh những mặt hàng vốn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, những đồ tự làm này rất dễ khiến các bạn vì quá đam mê mà chểnh mảng việc học tập, công việc. Vì vậy, các bạn nên bố trí thời gian vui chơi, học tập phù hợp, coi làm đồ handmade là cách để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng thì những món quà đó càng trở nên ý nghĩa hơn.

   TÂM PHÚC


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ handmade "hút" giới trẻ