Djokovic mất nhiều điều vì lỡ Giải Mỹ mở rộng 2022

26/08/2022 10:48

Tay vợt 21 lần vô địch Grand Slam, Novak Djokovic, đã xác nhận sẽ không tham dự Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2022, sau khi không được phép nhập cảnh vào Mỹ vì chưa tiêm phòng COVID-19.

Chú thích ảnh

Djokvic không thể đến Mỹ dự giải là do anh vẫn kiên quyết từ chối tiêm ngừa COVID-19. Ảnh: US Open

Sở dĩ tay vợt người Serbia không thể đến Mỹ dự giải là do anh vẫn kiên quyết từ chối tiêm ngừa COVID-19. Trước đó, Djokovic hy vọng phía Mỹ sẽ dành cho anh sự ngoại lệ, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Trung tâm y tế của Chính phủ Mỹ đã không thực hiện bất kỳ sửa đổi nào đối với các quy trình nhập cảnh, trong đó người nước ngoài được yêu cầu phải hoàn thành lịch trình tiêm chủng đầy đủ chống lại COVID-19.

Với việc không thể dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2022 sẽ khiến Djokovic mất 1.200 điểm và có nguy cơ văng khỏi Top 10. Tay vợt 35 tuổi này đã có được 21 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Sự vắng mặt của Djokovic sẽ khiến giải đấu kém hấp dẫn hơn.

Bị trừ điểm sau Mỹ mở rộng khiến cơ hội dự ATP Finals của Djokovic bị thu hẹp. Tay vợt người Serbia hiện chỉ đứng thứ 13 trong cuộc đua giành vé đến Turin, với 705 điểm ít hơn vị trí thứ 8 của Andrey Rublev. Djokovic 5 lần vô địch ATP Finals, kém 1 danh hiệu so với kỷ lục của Roger Federer. Anh cũng đối mặt nguy cơ lỡ Australia Mở rộng đầu năm sau, vì án cấm nhập cảnh 3 năm.

Djokovic 3 lần vô địch tại Flushing Meadows nhưng giữ kỷ lục buồn thua 6 trận chung kết. Năm ngoái Djokovic thua 0 - 3 trước tay vợt người Nga Daniil Medvedev ở chung kết, lỡ cơ hội tái hiện kỳ tích đoạt 4 Grand Slam cùng năm của huyền thoại Rod Laver.

Giải Mỹ mở rộng sẽ khởi tranh từ ngày 29.8 và kết thúc vào ngày 11.9.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic mất nhiều điều vì lỡ Giải Mỹ mở rộng 2022