Djokovic kiên quyết không tiêm vaccine, sẵn sàng bỏ các giải Grand Slam

15/02/2022 15:21

Trong lần chia sẻ mới đây, Djokovic khẳng định chưa có ý định tiêm vaccine ngừa Covid-19 và sẵn sàng nghỉ thi đấu bất cứ giải nào bắt buộc các vận động viên tiêm vaccine.

Vụ việc Djokovic không thể thi đấu tại giải Australian Open 2022 hồi tháng 1 vì không tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã thu hút sự chú ý của cổ động viên quần vợt trên toàn thế giới.

Djokovic kiên trì với quyết định không tiêm vaccine ngừa Covid-19, sẵn sàng bỏ các giải Grand Slam. Ảnh: Getty

Nhiều người tin rằng sau sự kiện đó, Nole sẽ nhanh chóng đồng ý tiêm vaccine để có thể tranh tài ở những giải đấu lớn còn lại trong năm. Tuy nhiên, trong lần chia sẻ mới đây, Djokovic khẳng định chưa có ý định tiêm vaccine ngừa Covid-19 và sẵn sàng nghỉ thi đấu bất cứ giải nào bắt buộc các vận động viên tiêm vaccine.

Djokovic nói: "Tôi không bao giờ phản đối việc mọi người tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, tôi cho rằng mỗi người có quyền tự do chọn lựa những gì được tiêm vào cơ thể của họ. Với tôi, cơ thể mình quan trọng hơn tất cả những danh hiệu. Tôi sẵn sàng đánh đổi việc không thể giành thêm danh hiệu để có thể kiểm soát tất cả những gì được đưa vào cơ thể mình. Tôi luôn muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh nhất có thể. Tôi hiểu cả thế giới đang nỗ lực để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Tôi hy vọng rằng sự phát triển của vaccine sẽ giúp đại dịch nhanh chóng qua đi".

Trong thời gian qua, Ban tổ chức các giải đấu quần vợt lớn như Roland Garros, Wimbledon trong năm 2022 đều có quy định các tay vợt tham dự giải đều sẽ phải tiêm đủ mũi vaccine ngừa Covid-19. Nếu những quy định này chính thức có hiệu lực, Djokovic gần như chắc chắn sẽ không tham dự.

Trước mắt, Nole sẽ tham dự giải Dubai Duty Free Tennis Championships, diễn ra ở UAE từ ngày 21.2 tới. Đây là giải đấu mà Ban tổ chức không bắt buộc các tay vợt tham dự phải tiêm đủ mũi vaccine ngừa Covid-19.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic kiên quyết không tiêm vaccine, sẵn sàng bỏ các giải Grand Slam