Đời sống văn hóa

Diễn viên Vân Trang bị chỉ trích vì quảng cáo "quá lố"

Theo Vietnamnet 02/12/2023 16:53

Bài đăng quảng cáo cho một loại mỹ phẩm làm trắng da đã biến mất khỏi trang cá nhân của Vân Trang sau khi nhiều khán giả phản ứng gay gắt.

Diễn viên Vân Trang vừa đăng bài viết quảng cáo mỹ phẩm làm trắng da với nội dung: "Bật hẳn 5 tông so với da mộc nè trời. Một bước thôi, thay đổi cả làn da, da trắng phát sáng luôn ạ. Ưng quá. Chị em nào lười mà vẫn thích da trắng căng bóng, mịn tinh chuẩn Hàn thì chấm nhẹ đi Trang chỉ cho nhé. Bảo đảm xinh từ sáng tới đêm chỉ cần dùng đúng một tuýp này".

Bài viết gây tranh cãi vì những thông tin như "bật hẳn 5 tông sau 1 bước", "làn da phát sáng", "lười mà vẫn thích da trắng chuẩn Hàn" được thổi phồng lố bịch, phi thực tế.

z4935287570013 a18d69f1cafdd8c07d3ef6899e8d4578.jpg
Hình ảnh Vân Trang sử dụng để quảng cáo mỹ phẩm

Nhiều khán giả không hài lòng, chỉ trích nữ diễn viên: "Sản phẩm nào cũng quảng cáo kiểu dùng mấy phút da bật tông, tốt lắm, kem thần hay sao ấy", "Không có mỹ phẩm nào đàng hoàng mà thoa 1 lần bật trắng 5 tông hết, cẩn thận những chất bên trong nó"...

Bên cạnh đó, bức ảnh Vân Trang đăng cũng bị phát hiện là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa ảnh, không phải cô trải nghiệm sử dụng thật.

Nhận nhiều chỉ trích, nữ diễn viên âm thầm xóa bài đăng nhưng không giải thích gì thêm.

Diễn viên Vân Trang trở lại hoạt động nghệ thuật sau 4 năm ở nhà tập trung chăm sóc gia đình, thực hiện thiên chức làm mẹ.

z4935287563461 6c3380295eef0cd3123896f8064391f8.jpg
Hình ảnh Vân Trang quảng cáo mỹ phẩm xuất hiện thường xuyên

Theo những chia sẻ trên trang cá nhân, Vân Trang sống giàu có, sung sướng bên chồng đại gia. Cô ở biệt thự trên diện tích đất gần 1.000m2, cùng chồng điều hành nhiều doanh nghiệp, trong đó có một khu du lịch ở Tiền Giang.

Điều khó hiểu là nữ diễn viên vẫn thường xuyên đăng quảng cáo mỹ phẩm lố, phản cảm, dùng lời lẽ "trên mây" để thổi phồng công dụng.

Thời gian gần đây, việc nghệ sĩ nhận tiền quảng cáo lố ngày càng nhạy cảm với công chúng. Những nghệ sĩ gạo cội hàng đầu như Quyền Linh, Hồng Vân, Cát Tường đến người trẻ như Mai Phương Thúy, Phương Mỹ Chi... đều bị chỉ trích nặng nề, phải xin lỗi.

cattuongtop1 1695536003 5116 1695536815.jpg
Cát Tường khóc xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật nhưng không nhận lại sự cảm thông, đồng tình

Việc quảng cáo lố hoặc sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nghệ sĩ. Một số tên tuổi đánh mất thiện cảm trong công chúng, dần trở thành tâm điểm của dư luận xấu.

Tại hội nghị trực tuyến Triển khai công tác y tế năm 2023, Bộ Y tế kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo "thổi phồng" công dụng; nêu các thông tin chưa được kiểm chứng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chức năng kiểm duyệt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Diễn viên Vân Trang bị chỉ trích vì quảng cáo "quá lố"