Điện thoại thông minh nào mỏng nhất Việt Nam?

06/02/2012 10:53

Đó chính là mẫu điện thoại thông minh Droid Razr của Motorola. Chiếc smartphone này đã được có mặt ở Việt Nam từ tháng 11 năm 2011.

 Trong tháng 1 năm nay, 2 mẫu smartphone siêu mỏng là Motorola Droid MAXX và Huawei Ascent P1 S cũng đã ra mắt công chúng nhưng các sản phẩm này chưa thể có mặt trên thị trường. Vì vậy, Droid Razr vẫn có thể coi là điện hoạn thông minh mỏng nhất hiện nay.

Motorola Droid Rarz được bán chính thức trên thị trường quốc tế vào tháng 11/2011 qua nhà mạng nổi tiếng của Mỹ Verizon. Đến nay, đây đã là sản phẩm khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tìm mua. Dưới đây là đánh giá thực tế của VnMedia về các sản phẩm này.

Thiết kế

Ảnh minh họa

Motorola Droid Razr có thiết kế vuông vức, nam tính, hơi to bản

Có thể nói đây là đặc điểm nổi bật nhất của Motorola Droid Razr. Chiếc điện thoại có vẻ ngoài khá nam tính với các đường nét thô, mặt lưng phẳng, mỏng, hơi to bản một chút nhưng có thể dễ dàng cầm trong tay.

Kích thước đầy đủ của Droid Razr là 13,07 x 6,89 x 0,71cm đi cùng với trọng lượng khá nhẹ - 127g. Tuy nhiên, phần trên của thân máy dày và nặng hơn phần dưới (do có camera) nên phân phối trọng lượng chênh lệch có thể khiến người dùng có cảm giác không chắc chắn khi cầm trong tay như nhiều loại điện thoại khác.

Ảnh minh họa

Bề ngang chiếc điện thoại với phần đuôi mỏng nhất - chỉ 7,1mm

Tấm ốp lưng của Razr được thiết kế liền nên người dùng sẽ khó có thể tự mở như nhiều loại điện thoại khác. Cạnh trên của máy có jack cắm tai nghe 3.5mm và các cổng kết nối. Các nút vật lý được bố trí trên cạnh trái của chiếc điện thoại còn cạnh phải có khe cắm thẻ nhớ và microSim.

Ảnh minh họa

Phần đầu điện thoại với các cổng kết nối và jack cắm tai nghe 3,5mm


Màn hình

Ngoài thiết kế mảnh mai, Droid Razr cũng gây ấn tượng với màn hình hiển thị lớn qHD 4,3 inch 16 triệu màu độ phân giải 540 x 960 pixel với công nghệ tiên tiến Super AMOLED, cho hình ảnh đẹp, màu sắc hài hòa.

Tuy nhiên, một số phần chữ nhỏ có vẻ không sắc nét như nhiều loại smartphone khác.

Ảnh minh họa

Menu ứng dụng trên Droid Razr

Màn hình cảm ứng đa điểm của Razr phản ứng nhanh với tiếp xúc nhưng có vẻ không nhạy bằng iPhone. Dù vậy, game “chém táo” Fruit Ninja quen thuộc khi chơi trên Razr vẫn mang lại cho người chơi cảm giác thích thú vì màn hình lớn của chiếc điện thoại.

Phần cứng và hệ điều hành

Droid Razr được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Cortex-A9 tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD với dung lượng lên tới 32GB. Droid Razr có khả năng hỗ trợ các mạng GSM và HSDPA.

Chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 2.3.5 Gingerbread phổ biến trên nhiều loại smartphone hiện nay, giao diện người dùng khá quen thuộc và thân thiện. Ngôn ngữ giao diện trên các mẫu Droid Razr xách tay chủ yếu là tiếng Anh nhưng một số cửa hàng bán điện thoại khẳng định có thể cài đặt giao diện tiếng Việt nếu khách hàng có nhu cầu.

Đi kèm với hệ điều hành Android là nhiều ứng dụng phong phú và các trò chơi đã cài sẵn. Người dùng cũng có thể tải thêm tùy thích với số lượng ứng dụng khổng lồ có trên Android Market.

Tính năng

Giống như nhiều smartphone cao cấp hiện nay, Motorola Droid Razr có 2 máy ảnh. Ở mặt sau chiếc điện thoại là máy ảnh chính 8 megapixel với tốc độ bắt hình nhanh, đèn flash và khả năng quay video 1080p. Hình ảnh chụp từ máy nét, khá mịn với màu sắc tươi sáng, đảm bảo chất lượng so với máy ảnh của các loại smartphone khác.

Ảnh minh họa

Máy ảnh chính 8 megapixel cho hình ảnh nét,màu sắc tươi sáng

Droid Razr có đầy đủ các tính năng kết nối như Wi-Fi 802.11 b/g/n tiêu chuẩn, DLNA, Wi-Fi hotspot, 3G, LTE, HSDPA, HSUPA, Bluetooth và định vị toàn cầu GPS. Tốc độ load dữ liệu qua kết nối Wi-Fi khá cao, đảm bảo cho người dùng có thể lướt web nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi mua Motorola Droid Razr xách tay, khách hàng thường chỉ nhận được phụ kiện đi kèm gồm sạc và dây nối USB.

Giá bán

Giá thành của Droid Razr trên thị trường Việt Nam hiện nay khá phong phú, từ khoảng 12 – 14 triệu đồng. Thậm chí ngay trong một cửa hàng cũng có các mức giá khác nhau.

Một cửa hàng bán điện thoại trên phố Thái Hà, Hà Nội đã giới thiệu 2 bản Droid Razr với 2 mức giá khác nhau. Nhân viên của cửa hàng cho biết, hàng xách tay có giá 11,99 triệu, bảo hành 1 năm tại cửa hàng còn mẫu điện thoại “hàng công ty” có giá 13,99 triệu và bảo hành chính hãng.

Hoàng Anh (VnMe)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện thoại thông minh nào mỏng nhất Việt Nam?