Chuyển đổi số

Điện thoại “quý tộc” Vertu 2G hàng trăm triệu đồng sẽ được hỗ trợ lên 4G

VN (theo Vietnamnet) 18/07/2024 09:17

Những chiếc điện thoại Vertu chỉ dùng mạng 2G, kể cả máy xách tay hoặc không rõ nguồn gốc, sẽ được hỗ trợ lên dòng 4G. Chính sách này dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Đến 16/9/2024, các nhà mạng sẽ không còn hỗ trợ những thuê bao sử dụng điện thoại 2G Only. Người dùng bắt buộc phải đổi lên các điện thoại có hỗ trợ 3G/4G/5G.

IMG_9499.JPG
Điện thoại Vertu Signature V hỗ trợ mạng 4G

Đáng chú ý, bên cạnh những chiếc điện thoại 2G Only dạng “cục gạch” của các hãng, những chiếc điện thoại được xếp vào hàng “quý tộc” Vertu cũng bị ảnh hưởng bởi việc tắt sóng 2G.

Ông Nguyễn Ngọc Ngân, CEO của Vertu Việt Nam cho biết hiện Vertu Việt Nam không còn kinh doanh các dòng Vertu đời cũ (Vertu dùng sóng 2G), thay vào đó là các dòng Vertu đời mới dùng sóng 4G. Đơn cử như Signature V, loại máy mà nhiều người đã chọn để nâng cấp từ dòng Signature S 2G.

Theo đơn vị này, hiện vẫn còn hơn 2.000 chiếc điện thoại Vertu sóng 2G trên thị trường Việt Nam. Trong đó, để thắt chặt việc kiểm soát nghiêm ngặt với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không phải sản phẩm phân phối chính hãng… Vertu đã thực hiện khóa vĩnh viễn nhiều máy tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, thị trường điện thoại Vertu 2G xách tay tại Việt Nam vẫn rất sôi động. Những chiếc điện thoại đời cũ này vẫn được các cửa hàng tiêu thụ mạnh, hoặc được rao bán trên mạng rất nhiều và mức giá rất rẻ so với trước đây.

Anh V.T, một người kinh doanh điện thoại Vertu tại Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, những chiếc điện thoại Vertu 2G, đặc biệt là dòng Signature S vẫn được rất nhiều người chọn mua, mặc dù họ biết sắp tới khi tắt sóng 2G sẽ không còn dùng được.

“Những người chọn mua các dòng điện thoại Vertu cũ đa phần để làm kỷ niệm và do giá bán giờ rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Đơn cử những chiếc Vertu cả tỷ đồng giờ còn khoảng 200 triệu đồng, hay những chiếc Vertu có giá vài trăm triệu đồng giờ chỉ còn khoảng vài chục triệu đồng”, anh V.T cho biết.

Anh Nguyễn Khánh Hoàng, một người sưu tầm điện thoại cao cấp tại TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bỏ ra 150 triệu đồng để mua một chiếc Vertu sử dụng công nghệ mạng 2G. Trước đây, để sở hữu nó sẽ phải bỏ ra hơn 800 triệu đồng. Mục đích của anh là mua về làm kỷ niệm và bổ sung cho bộ sưu tập của mình. Theo anh, thời gian vừa qua, nhiều người có thú vui sưu tầm điện thoại như anh đã bỏ tiền ra mua các dòng Vertu đời cũ này do mức giá giảm mạnh.

“Bỏ ra vài chục đến vài trăm triệu đồng mua được chiếc điện thoại đẹp và nhìn như trang sức đắt tiền, cao cấp thế này về ngắm cũng đáng”, anh Nguyễn Khánh Hoàng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Ngân, CEO của Vertu Việt Nam chia sẻ, mặc dù hãng đã liên tục thắt chặt kiểm soát, nhưng theo ghi nhận, số lượng những chiếc Vertu 2G xách tay vẫn được tiêu thụ nhiều trong thời gian qua. Số liệu thống kê từ ngành hàng cho thấy, dòng Signature S dùng sóng 2G trong tháng qua vẫn được bán số lượng lên đến vài trăm chiếc, trong đó, 80% là ở Hà Nội. Đây là một điều rất khó hiểu khi thời gian tắt sóng 2G đang đến gần.

Đồng thời, vị CEO của Vertu Việt Nam cũng thông báo, trước việc chuẩn bị tắt sóng 2G trong thời gian tới, Vertu Việt Nam đang có chính sách độc quyền, chỉ áp dụng riêng cho thị trường trong nước. Đó là những khách hàng đang dùng Vertu 2G, không phân biệt hàng chính hãng hay không rõ nguồn gốc, khi đến các cửa hàng của hãng sẽ được thẩm định và hỗ trợ đổi lên dòng 4G.

Theo Vertu Việt Nam, thời gian qua, nhiều người dùng điện thoại Vertu chỉ hỗ trợ sóng 2G đã gặp phải tình trạng sóng yếu, sóng chập chờn tùy từng khu vực… với mức độ ngày càng thường xuyên hơn. Nhiều khách hàng đã đến cửa hàng của hãng nhờ hỗ trợ vấn đề này, trong đó có cả những máy xách tay hoặc không rõ nguồn gốc. Họ đều được tư vấn, hỗ trợ đổi lên dòng 4G nếu có nhu cầu.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện thoại “quý tộc” Vertu 2G hàng trăm triệu đồng sẽ được hỗ trợ lên 4G
    ss