Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng trong năm qua, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành được đưa vào sử dụng sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch
Nâng cao chất lượng phục vụ
Sáng 12.12 vừa qua, Điện lực Hải Dương đã chính thức đóng điện thành công trạm biến áp (TBA) 110 kV Kim Thành. Sau 36 ngày đêm nỗ lực thi công, dự án đường dây và TBA 110kV Kim Thành đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch. Với khối lượng công việc lớn như giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà trạm, đường dây mạch kép, xuất tuyến... Hơn 200 cán bộ, kỹ sư và người lao động chia 3 ca liên tục để tăng tốc tiến độ, rút ngắn thời gian thi công trong hơn 1 tháng. “Đây được xác định là công trình cấp bách nên Điện lực Hải Dương rất quan tâm chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ sớm đưa vào sử dụng. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cả đơn vị thi công và nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực để công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến”, ông Nguyễn Hữu Trình, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây lắp điện Đông Á cho biết. Công trình đường dây và TBA 110kV Kim Thành hoàn thành sẽ giúp chống quá tải cho TBA 110kV Lai Khê, tạo đường dây cấp điện mạch vòng giúp nâng cao độ ổn định cung cấp điện, chất lượng điện năng cho các phụ tải…
Trong những ngày qua, Tứ Kỳ có nhiều ca bệnh mắc SARS-CoV 2, nhiều địa điểm được trưng dụng thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ công tác điều trị, Điện lực Tứ Kỳ đã tăng cường lực lượng ứng trực sẵn sàng hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố, cử lực lượng thường xuyên kiểm tra đường dây, công tơ kịp thời phát hiện các khiếm khuyết để xử lý sớm. Điện lực Tứ Kỳ đã nâng công suất công tơ điện từ 1 pha lên 3 pha của 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 để bảo đảm nguồn điện ổn định. “Khi vào xử lý sự cố điện tại các khu cách ly, phong tỏa hoặc các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, anh em đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao. Nhưng để bảo đảm nguồn điện ổn định, anh em trong đơn vị đã gạt bỏ lo lắng, tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch vào sửa chữa, xử lý sự cố bảo đảm nguồn điện ổn định”, anh Bùi Duy Trinh, nhân viên Điện lực Tứ Kỳ chia sẻ.
Hoàn thành nhiều mục tiêu
Năm 2021, Điện lực Hải Dương được giao kế hoạch vốn và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản 520 tỷ đồng. Đơn vị đã khởi công được 33/34 dự án theo kế hoạch năm 2021, đóng điện thành công 25 dự án; khởi công được 12/41 dự án theo kế hoạch năm 2022, đã đóng điện được 4 dự án.
Thấy rõ hiệu quả từ chuyển đổi số, trong năm, Điện lực Hải Dương đã đẩy mạnh ứng dụng nền kinh tế số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Công ty hiện đang quản lý hơn 611.900 hợp đồng mua bán điện, trong đó có hơn 544.500 hợp đồng sinh hoạt và hơn 67.300 hợp đồng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh. Tất cả số hợp đồng này đều được số hóa giúp đơn vị tạo nguồn dữ liệu khách hàng, qua đó có thể phân tích nhu cầu, tra cứu thông tin khách hàng chính xác, dễ dàng. Ngoài ra, Điện lực Hải Dương tập trung thu thập, chuẩn hóa các thông tin của lưới điện và khách hàng tại hiện trường, số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0. Đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa giúp minh bạch, chính xác trong ghi chỉ số công tơ. Đơn vị đã phát hành 100% hóa đơn điện tử, vận động trên 88% số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hiện tại, Điện lực Hải Dương cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 3 và 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng.
Theo ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch, Giám đốc Công ty TNHH một thành viện Điện lực Hải Dương, đơn vị luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Để thực hiện được nhiệm vụ này, đơn vị sẽ luôn bám sát chỉ đạo của tỉnh tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống nguồn, lưới điện, đồng thời cải tạo, bảo dưỡng hệ thống điện đáp ứng nhu cầu cấp điện trong tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong quản trị điều hành, cung cấp điện và dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn và hoàn thiện hơn…
THANH HOA