Tin tức

Diễn đàn châu Á - Bác Ngao 2024 khép lại với nhiều đồng thuận quan trọng

HQ (theo TTXVN) 29/03/2024 18:00

Theo Tân Hoa xã, ngày 29/3, Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á - Bác Ngao (BFA) năm 2024 đã kết thúc tại Bác Ngao, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) .

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tổng Thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao, ông Lý Bảo Đông khẳng định hợp tác là phương thức tốt nhất để giải quyết những thách thức chung mà các nước trên thế giới đang cùng phải đối mặt. Các thách thức này bao gồm kinh tế trì trệ và các cuộc xung đột khu vực dai dẳng. Ông Lý Bảo Đông nhấn mạnh châu Á đang dẫn đầu kỷ nguyên mới của phát triển bền vững.

Tại diễn đàn, các bên đã nhất trí cho rằng đổi mới là động lực không ngừng cho phát triển, và các quốc gia trên thế giới cần đẩy nhanh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội nghị thường niên BFA 2024 diễn ra từ ngày 26-29/3 với chủ đề "Châu Á và thế giới: Thách thức chung, trách nhiệm chung". Ngoài việc tổ chức cuộc họp thường niên, Diễn đàn châu Á - Bác Ngao năm nay tổ chức một loạt diễn đàn chuyên đề như Diễn đàn Y tế toàn cầu, Diễn đàn Đổi mới và khoa học công nghệ quốc tế, Diễn đàn An ninh và Phát triển kinh tế toàn cầu, Diễn đàn Phục hồi nông thôn và tổ chức nhiều hội nghị hợp tác khu vực ở châu Á và các nước khác.

Hội nghị đã thu hút khoảng 2.000 đại biểu từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 1.100 nhà báo đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Được thành lập vào năm 2001, BFA là tổ chức quốc tế phi chính phủ, phi lợi nhuận, cam kết thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và đưa các quốc gia châu Á đến gần hơn với các mục tiêu phát triển.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn châu Á - Bác Ngao 2024 khép lại với nhiều đồng thuận quan trọng