Di tích

Điểm du lịch đền Tranh đón gần 1 vạn lượt khách

THÀNH ĐẠT 12/02/2024 12:30

Từ ngày 8-12/2 (29 Tết đến trưa mùng 3 Tết Giáp Thìn), đã có khoảng gần 1 vạn lượt khách đến đền Tranh (Ninh Giang), tăng 30% so với dịp Tết Nguyên đán 2023.

img_3541(1).jpeg
Nhiều người dân, du khách đến đền Tranh tham quan, chiêm bái. Ảnh: Hồng Nhung

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng Ban Quản lý đền Tranh, xã Đồng Tâm (Ninh Giang), dịp Tết năm nay, Ban Quản lý đền Tranh đã bố trí 2 điểm checkin ngoài cổng đền và trong khuôn viên hồ cá nhà khách để phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. Ban Quản lý cũng chú trọng cải tạo cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy; không để tình trạng ăn xin tại khu vực di tích.

img_3543(1).jpeg
Điểm checkin tại cổng đền Tranh thu hút nhiều người chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Hồng Nhung

Năm 2023, UBND tỉnh Hải Dương đã công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đền Tranh, xã Đồng Tâm là điểm du lịch. Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đền Tranh cũng đã được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Đặc biệt, tháng 3/2023, Lễ hội đền Tranh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đây là những yếu tố ghi điểm, cộng với thời tiết mấy ngày Tết nắng đẹp phù hợp với các hoạt động tham quan, nên lượng khách tới đền Tranh tăng mạnh.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm du lịch đền Tranh đón gần 1 vạn lượt khách