Điểm bán thịt lợn bình ổn giá hút khách

31/05/2017 07:15

Thịt lợn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, được bán với giá bình ổn nên thu hút rất đông người tiêu dùng.



Điểm bán thịt lợn bình ổn giá tại xã Cẩm Định (Cẩm Giàng)


Hiệu quả

Quầy bán thịt lợn bình ổn giá (BOG) của Công ty CP Giống và thiết bị chăn nuôi Hưng Huy tại chợ Con (TP Hải Dương) có đông khách hàng đến mua bởi giá bán hấp dẫn và chất lượng thịt bảo đảm.

Anh Nguyễn Đắc Thơ, Trưởng Ban giết mổ của công ty cho biết: "Chúng tôi không ngờ điểm bán thịt lợn BOG lại được người tiêu dùng ủng hộ nhiều như thế. Chỉ trong 10 ngày mở bán, công ty đã tiêu thụ được 6 tấn thịt lợn".

Ngoài điểm bán ở chợ Con, Công ty CP Giống và thiết bị chăn nuôi Hưng Huy còn có 1 điểm ở chợ Kho Đỏ (TP Hải Dương) và 1 điểm tại xã Cẩm Định (Cẩm Giàng). Mỗi ngày, công ty tiêu thụ 6 tạ thịt lợn, với giá thấp hơn thị trường khoảng 10%.

Ông Vũ Văn Thắng ở xã Cẩm Chế (Thanh Hà) rất phấn khởi vì thịt lợn BOG của mình được người tiêu dùng đón nhận. Hiện ông Thắng có 1 điểm bán hàng BOG tại chợ Cẩm Chế và 1 điểm ở chợ Kho Đỏ. Mỗi ngày, ông Thắng giết mổ và tiêu thụ 4 con lợn, mỗi con khoảng 1 tạ, với giá thấp hơn các cửa hàng khác từ 5.000-10.000 đồng/kg. Cụ thể, thịt ba chỉ, xương sườn bán 55.000 đồng/kg; thịt mông, nạc vai 50.000 đồng/kg...

Bà Nguyễn Thị Hoa ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) cho biết: "Từ hôm có cửa hàng thịt lợn BOG, hầu như ngày nào tôi cũng đến mua. Không chỉ giá thấp hơn ngoài chợ mà thịt lại bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Có điểm bán thế này, chúng tôi vừa mua được thịt với giá rẻ lại góp phần giúp đỡ bà con chăn nuôi".

Hỗ trợ người chăn nuôi

Hiện nay, giá lợn hơi bán tại các trang trại khoảng 21.000 đồng/kg, nhưng giá loại thịt này đến tay người tiêu dùng vẫn cao. Để "giải cứu" người chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công thương hỗ trợ người chăn nuôi mở các điểm bán thịt lợn BOG.

Theo Phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), toàn tỉnh hiện có gần 10 điểm bán thịt lợn BOG của 3 đơn vị là: Công ty CP Giống và thiết bị chăn nuôi Hưng Huy, Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Việt Anh và trang trại của ông Vũ Văn Thắng ở xã Cẩm Chế. Các đơn vị, cá nhân này trực tiếp giết mổ lợn và bán cho người tiêu dùng với giá thấp hơn thị trường từ 10-20%. Với giá này, chủ các trang trại vẫn lãi từ 10-15%.

"Nếu các hộ chăn nuôi có nhu cầu mở các điểm bán thịt lợn BOG tại chợ, chúng tôi luôn sẵn sàng bố trí địa điểm để các hộ kinh doanh thuận lợi", ông Nguyễn Xuân Bộ, Đội trưởng Đội Quản lý chợ Phú Yên (TP Hải Dương) nói.

Bà Phạm Thị Đào, Trưởng Phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết người chăn nuôi tự giết mổ rồi bán thịt với giá thấp hơn ở chợ thì cả người chăn nuôi và người tiêu dùng đều được lợi. Đây là giải pháp rất tích cực trong bối cảnh hiện nay. Nếu các hộ có nhu cầu mở điểm bán thịt lợn BOG, sở sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ người chăn nuôi.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm bán thịt lợn bình ổn giá hút khách