Trong nước

Đi tìm Thần đồng cờ tướng Việt Nam

31/10/2023 16:01

Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình Thần đồng Cờ tướng Việt dành cho các kì thủ 6-12 tuổi.

Chương trình Thần đồng cờ tướng Việt ra đời nhằm duy trì, gìn giữ môn cờ tướng - trò chơi dân gian truyền thống - thích hợp với mọi lứa tuổi và mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam. Đồng thời, giải đấu này cũng góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trí tuệ nói chung và môn Cờ tướng nói riêng trong lứa thiếu niên, nhi đồng góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện và phát triển trí tuệ, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh cho thế hệ tương lai Việt Nam. Giải đấu dành cho các kì thủ lứa tuổi 6-12 cũng là sân chơi để phát hiện, bồi dưỡng tài năng môn Cờ tướng.

Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình Thần đồng Cờ tướng Việt dành cho các kì thủ 6-12 tuổi.

Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình Thần đồng Cờ tướng Việt dành cho các kì thủ 6-12 tuổi

Đặc biệt, các kì thủ tham gia Thần đồng Cờ tướng Việt được cấp hệ số Elo theo hệ thống của Liên đoàn cờ tướng Việt Nam. Đây là cơ sở để các tài năng tuổi thiếu niên có cơ hội được giới thiệu thi đấu các giải quốc gia, quốc tế, thậm chí khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Chương trình Thần Đồng Cờ tướng Việt quy mô toàn quốc được chia làm 3 vòng. Vòng tuyển chọn Triển vọng Thần Đồng Cờ tướng Việt diễn ra ở các địa phương. Các tỉnh, thành phố tự tổ chức giải hoặc tìm kiếm, lựa chọn, giới thiệu kì thủ đăng ký tham dự chương trình từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024.

Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp tổ chức giải đấu tại tỉnh, thành phố với quy mô 150 kì thủ trở lên. Sau khi tổ chức được từ 1-3 giải đấu tuyển chọn, căn cứ vào kết quả thi đấu giải đấu cuối cùng thuộc vòng tuyển chọn Triển vọng Thần Đồng Cờ tướng Việt, Ban tổ chức sẽ chọn ra không quá 20 người chơi đề cử vào vòng 2 - vòng tuyển chọn khu vực Triển vọng Thần Đồng Cờ tướng Việt 3 miền: Bắc,Trung, Nam diễn ra vào tháng 7/2024.

Mỗi vòng đấu khu vực sẽ tuyển chọn ra 16 gương mặt xuất sắc nhất vào Vòng chung kết toàn quốc để tìm ra Thần Đồng cờ tướng Việt. Vòng chung kết dự kiến diễn ra trong dịp kỉ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm 2024 tại Hà Nội.

Ban tổ chức cũng xây dựng hệ thống giải thưởng từ các vòng tuyển chọn đến vòng chung kết. Cụ thể, người chơi xếp hạng nhất, nhì, ba, tư, năm sẽ được nhận 1 suất học bổng 1 triệu đồng/tháng (không quá 3 tháng cho đến khi diễn ra vòng đấu mới), kèm tiền thưởng ở vòng tuyển chọn đầu tiên.

Ở vòng tuyển chọn khu vực, tiền thưởng cho giải nhất, nhì, ba, tư lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Các kì thủ xếp hang 5-8 cũng được thưởng 1 triệu đồng. Ngoài tiền thưởng trên, người chơi còn được nhận suất học bổng mức 3.000.000 đồng (giải nhất), 2.000.000 đồng (giải nhì) và 1.000.000 đồng xếp từ thứ 3 đến 8 mỗi nhóm tuổi.

Ở vòng chung kết, nhà vô địch nhận được Danh hiệu Thần Đồng Cờ tướng Việt, Cúp biểu trưng Thần Đồng Việt, phần thưởng 50.000.000 đồng của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, giấy chứng nhận Thần đồng cờ tướng Việt của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, học bổng Thần Đồng Việt 5 năm tiếp theo, giá trị 3 triệu đồng/tháng.

Các kì thủ giành giải nhì, ba, tư cũng nhận được giấy chứng nhận và các khoản tiền thưởng, học bổng. Người chơi xếp từ hạng 5 tới hạng 8 nhận phần thưởng 2.000.000 đồng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi tìm Thần đồng cờ tướng Việt Nam