Trong nước

80 kì thủ tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023

Theo VTC News 11/10/2023 - 09:59

Giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 diễn ra ngày 14/10 là cuộc tranh tài của 80 kỳ thủ.

Chủ tịch Liên đoàn cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình (Ảnh: Minh Anh)

Chủ tịch Liên đoàn cờ tướng Việt Nam Nguyễn Văn Bình.

Giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 do Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Đây là sự kiện nhằm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tôn vinh các doanh nhân, nhà quản lí, nhà nghiên cứu đam mê cờ tướng, đồng thười tạo sân chơi văn hóa, trí tuệ để truyền tải thông điệp "doanh nhân tài hoa, Quốc gia hưng thịnh".

Có 80 kì thủ tham gia tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023, là các doanh nhân thuộc lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các nhà quản lí, nhà nghiên cứu... trong và ngoài nước. Một số kì thủ từng tham dự nhiều giải trong nước và quốc tế, thậm chí thắng cả các vận động viên chuyên nghiệp.

Toàn bộ các trận đấu của giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 diễn ra vào ngày 14/10. Các vận động viên thi đấu cờ nhanh với thời gian 14 phút tích lũy 5 giây sau mỗi nước đi.

Theo thể thức của giải, các kì thủ thi đấu 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, mỗi vận động viên thi đấu 6 ván để xác định 2 người dẫn đầu. Giai đoạn 2 là trận chung kết giữa vận động viên nhất, nhì bảng xếp hạng, có duy nhất một ván đấu 15 phút tích lũy 5 giây.

Nếu ván chung kết có kết quả hòa, 2 vận động viên bước vào "ván sinh tử", đổi màu quân cho nhau. Nếu tiếp tục hòa, bên đi sau giành chiến thắng. Thể thức này sẽ phát huy tối đa năng lực và khả năng tính toán của các kì thủ, đòi hỏi khả năng xử lí và điều khiển cục diện ở trình độ nhất định.

Đáng chú ý, giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 được tính điểm xếp hạng elo. Đây là căn cứ để các vận động viên tích lũy điểm, tuyển chọn tham dự các giải đấu thuộc Liên đoàn cờ tướng Việt Nam.

Nhà vô địch giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 nhận 15 triệu đồng tiền thưởng, kèm cúp, huy chương, kỉ niệm chương và chứng nhận của Liên đoàn cờ tướng Việt Nam. Ngoài ra, sau khi kết thúc giải đấu, các kì thủ sẽ tham gia hoạt động gây quỹ Thần đồng cờ tướng Việt.

Quỹ Thần đồng cờ tướng Việt do Liên đoàn cờ tướng Việt Nam thành lập nhằm chăm sóc, động viên, hỗ trợ sự phát triển các tài năng cờ tướng trẻ Việt Nam. Quỹ được xây dựng để triển khai các hoạt động nghiêm túc, đầy ý nghĩa như bình chọn và tôn vinh các gương mặt trẻ tiêu biểu của cờ tướng Việt Nam, trao học bổng cho các "thần đồng" cờ tướng thông qua chuỗi giải đấu lứa tuổi 6-16.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    80 kì thủ tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023