DHA có quyết định trí thông minh của trẻ ?

26/01/2010 15:03

Câu trả lời là không. Vì chính yếu tố gia đình, sự thông minh của người mẹvà sự khích lệ tư duy mà trẻ được tiếp nhận mới là những ảnh hưởng quan trọng nhấttới trí não của trẻ nhỏ.


Ảnh minh họa. Nguồn internet


Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Southampton. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi 241 trẻ em từ lúc sơsinh đến khi chúng 4 tuổi nhằm tìm hiểu về mối quan hệ giữa việc cho bú sữa mẹvà sử dụng dinh dưỡng bổ sung DHA lúc sơ sinh với hành vi của trẻ trong các bàikiểm tra trí tuệ.

Các nhà khoa học kết luận rằng sau khi đã tính đến sự ảnh hưởng của tríthông minh người mẹ và mức độ giáo dục, thì không có mối quan hệ nào giữa việctiếp nhận toàn bộ lượng DHA ở trẻ sơ sinh với chỉ số thông minh (IQ) của trẻ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sỹ Catharine Gale làm việc tại Trung tâm nguồndịch tễ học MRC thuộc Đại học Southampton, Bệnh viện đa khoa Southampton, nêurõ: "Nghiên cứu đã bác bỏ một số hoang tưởng về DHA. Chúng ta đều biết rằng sữamẹ có một số lợi ích rõ ràng cho sức khỏe nhưng DHA, thường có trong sữa mẹ vàđược bổ sung thêm một số dưỡng chất, không phải là thành phần bí mật khiến concái các bạn đều trở nên thông thái như Einstein".

Bà còn nói thêm rằng chỉ số IQ của trẻ em không liên quan với lượng DHAchúng hấp thụ khi sơ sinh. Các yếu tố gia đình, như sự thông minh của người mẹvà sự khích lệ tư duy mà trẻ được tiếp nhận là những ảnh hưởng quan trọng nhấttới trí não trẻ nhỏ.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    DHA có quyết định trí thông minh của trẻ ?