Đèn chiếu sáng ô tô không gây chói mắt

19/11/2022 10:20

Ford Việt Nam mới giới thiệu hệ thống chiếu sáng ô tô thông minh ứng dụng trên xe Ford Everest thế hệ mới.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe Ford Everest thế hệ mới. Ảnh Ford cung cấp

Đây là một sản phẩm được lắp ráp tại Nhà máy Ford Hải Dương. Hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận với đèn pha chống chói tăng cường mức độ chiếu sáng mà không làm chói mắt người đi ngược chiều.

Hệ thống này sử dụng một cụm đèn LED để cung cấp thêm 30% ánh sáng so với đèn chiếu sáng LED ma trận đơn thuần. Hệ thống đèn pha tiên tiến sử dụng camera trước của xe để có thể phát hiện đầu xe hoặc đèn hậu của các phương tiện tham gia giao thông khác từ khoảng cách lên tới 800 m, từ đó theo dõi được phần đường xe đang di chuyển và điều chỉnh cường độ chiếu sáng phù hợp.

Đèn pha chống chói của Ford giúp người lái có thể nhìn thấy phần đường phía trước xa hơn và không khiến những người tham gia giao thông khác bị phân tâm, chói mắt. Đồng thời, khu vực xung quanh xe cũng được theo dõi và sẽ được chiếu sáng tối ưu nhất bởi đèn pha. Đèn chiếu gần thường có khoảng cách chiếu tới 70 m nhưng đèn pha có thể chiếu xa tới khoảng 200 m.

Theo thống kê của các chuyên gia, lái xe vào ban đêm chiếm khoảng 1/4 thời gian lái xe cả ngày, nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn có thương vong lại cao gấp ba lần so với ban ngày. Chủ yếu là do người lái thường không sử dụng đúng hệ thống đèn pha chiếu sáng vào ban đêm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đèn chiếu sáng ô tô không gây chói mắt