Tin tức

Đề nghị tuyên chung thân với lái xe taxi tông chết bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội

T.H (theo VTC News) 08/04/2024 16:30

Viện Kiểm sát đánh giá, hành vi của tài xế đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến xã hội, cuộc sống của gia đình nạn nhân, đề nghị Hội đồng xét xở tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

Bị cáo Trịnh Bá Trọng tại toà.
Bị cáo Trịnh Bá Trọng tại toà

Sáng 8/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (40 tuổi, ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là V.A.D. (27 tuổi, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội). Tại toà, Trọng cho rằng bị truy tố về tội "Giết người" là quá nặng.

Bị cáo thừa nhận trước đó đã uống rượu bia, thấy bảo vệ khu đô thị đuổi theo, bị cáo sợ bị đánh nên hoảng loạn, mất bình tĩnh. Khi anh D. vượt lên, Trọng đâm vào nạn nhân.

“Việc bị cáo lái xe đi nhằm mục đích gì”? HĐXX truy vấn. Lúc này, Trọng trình bày do bị nhóm bảo vệ đuổi theo nên bản thân sợ, tâm lý hoảng loạn, dẫn đến mất bình tĩnh.

“Do bị cáo đã sử dụng rượu bia nên không nghĩ được hậu quả. Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là sai khi đã sử dụng rượu bia và gây tai nạn cho nạn nhân”, Trọng khai và mong muốn tòa xem xét các tình tiết, lỗi sai đến đâu xin chịu trách nhiệm đến đó.

Nam tài xế nói bản thân không cố tình đâm vào nạn nhân, không biết nạn nhân ngã ra sao mà do bị khuất tầm nhìn nên bị cáo xử lý tình huống không kịp.

Tại tòa, vợ bị cáo Trọng trình bày, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mong muốn được khắc phục 15 triệu đồng cho gia đình bị hại. Trước ý kiến trên, đại diện gia đình bị hại không chấp nhận.

Theo cáo trạng, ngày 28/3/2023, Trịnh Bá Trọng lái taxi đến gara sửa chữa ô tô ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để rửa xe. Trong lúc chờ nhân viên rửa xe, Trọng vào nhà một người bạn gần đó ăn cơm, uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên để xe của Trọng xuống đường thì bị bảo vệ khóa bánh. Trọng quay lại, lái xe đi được một đoạn thì phát hiện xe bị khóa bánh, xịt lốp. Lúc này, bảo vệ của khu đô thị xuất hiện yêu cầu Trọng về văn phòng làm việc. Giữa Trọng và các nhân viên bảo vệ lời qua tiếng lại. Sau đó, Trọng điều khiển ô tô bị xịt lốp về gara để nhờ thay lốp.

Nhóm bảo vệ của khu đô thị gồm 4 người đi trên xe máy, tiếp tục bám theo Trọng, yêu cầu về văn phòng làm việc, trong đó có anh D. Thấy anh D. đi phía trước cùng chiều, Trọng cho lái ô tô tăng tốc, đâm vào nạn nhân. Sau va chạm, Trọng tiếp tục lái xe hơn 30m, đâm vào một cột biển báo thì mới dừng lại.

Anh D. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Còn Trọng, sau khi gây án đã bị người dân và bảo vệ khống chế. Kết quả đo nồng độ cồn của Trọng là 0,454mg/l khí thở.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Đề nghị tuyên chung thân với lái xe taxi tông chết bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội