Đề nghị tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH Ford Việt Nam

20/07/2023 21:22

Hiện nay, nguồn nhiên liệu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 trên địa bàn Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung chưa được cung cấp phổ biến, ảnh hưởng tới Công ty TNHH Ford Việt Nam.


Hiện nay, số cửa hàng kinh doanh xăng Ron 95-V tại Hải Dương còn ít, ảnh hưởng đến việc tiếp cận của người dùng

Ngày 19.7, UBND tỉnh Hải Dương đã đề nghị Bộ Công thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo đối với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan bảo đảm sản xuất, nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu sử dụng cho xe cơ giới có chất lượng theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và đúng lộ trình quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1.9.2011 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, chỉ đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu bảo đảm cung ứng xăng Ron 95-V và dầu Diezen 0,001S-V đầy đủ, dễ tiếp cận cho người tiêu dùng trên cả nước. Điều này nhằm tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH Ford Việt Nam, tạo môi trường thuận lợi cho việc sử dụng xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 và bảo đảm tính thống nhất chung trong việc thực thi các quy định.

Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Theo đó, tại điểm b khoản 1 điều 4 quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (EURO 5) từ ngày 1.1.2022. Công ty TNHH Ford Việt Nam đã triển khai, đầu tư chuyển đổi toàn bộ sản phẩm đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 kể từ ngày 1.1.2022. Tuy nhiên hiện nay, nguồn nhiên liệu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung chưa được cung cấp phổ biến. Trên cả nước chỉ có Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đang triển khai nhập khẩu và kinh doanh nguồn nhiên liệu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5. Trong đó ở Hải Dương có 8 cửa hàng thuộc Chi nhánh Xăng dầu Hải Dương có kinh doanh xăng Ron 95-V và dầu Diezen 0,001S-V. Điều này khiến người tiêu dùng khó tiếp cận, mua và sử dụng làm ảnh hưởng đến chất lượng các phương tiện lưu hành theo tiêu chuẩn EURO 5. Theo các thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng sản phẩm, khi không được sử dụng đúng nhiên liệu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến động cơ và uy tín doanh nghiệp…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH Ford Việt Nam