Chiều 5.1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Biểu dương cố gắng của ngành GTVT trong năm 2017 trên các mặt công tác, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trong năm 2017 chưa đạt yêu cầu. Việc xử lý vi phạm hành lang ATGT chậm chuyển biến. Tai nạn giao thông, tình trạng xe ô tô quá khổ, quá tải còn diễn biến phức tạp. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2018, ngành GTVT tăng cường kêu gọi đầu tư các dự án giao thông. Tích cực giải phóng mặt bằng, hoàn thiện dự án đường 62 m kéo dài đoạn xã Liên Hồng (Gia Lộc), kết nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Triển khai đầu tư dự án BT đường trục Bắc - Nam tỉnh, dự án BT đường dẫn phía bắc cầu Hàn trong quý II.2018. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, chú trọng khu vực nội thị.
Năm 2018, ngành GTVT tỉnh tiếp tục tham mưu cho Bộ GTVT và tỉnh thực hiện các giải pháp quản lý, đầu tư theo quy hoạch phát triển GTVT. Tham mưu, lựa chọn, kêu gọi đầu tư thực hiện các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng theo hình thức PPP giai đoạn 2020 - 2030. Triển khai hiệu quả nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ; xây dựng kế hoạch và giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT. Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, đăng kiểm, đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe. Tăng cường quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông...
Ngành GTVT Hải Dương hiện quản lý, bảo trì 95,4 km quốc lộ được ủy thác, 320 km đường tỉnh, 6 tuyến sông địa phương dài 122 km. Năm 2017, Sở GTVT đã thực hiện đầu tư đường trục Bắc - Nam tỉnh giai đoạn 1; đường 62 m kéo dài giai đoạn 2; đoạn từ dự án tuyến tránh quốc lộ 37 đến cầu Chanh (Ninh Giang); dự án đường tránh thị trấn Phú Thái (Kim Thành)... Lập 8 đề xuất đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), trong đó 3 dự án đang lựa chọn nhà đầu tư. Trong năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 262 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 171 người chết, 167 người bị thương; giảm 22 vụ, giảm 22 người chết, tăng 16 người bị thương so với năm 2016. Nhiều tuyến đường được quy hoạch hoặc đến kỳ sửa chữa lớn nhưng chưa có vốn thực hiện. Kế hoạch vốn đầu tư công chưa đáp ứng được nhu cầu hoặc bổ sung chậm. Vi phạm về giao thông, xâm phạm hành lang đường bộ, đường thủy diễn biến phức tạp nhưng chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Chất lượng dịch vụ vận tải chậm được cải thiện, chưa đáp ứng được yêu cầu...
TIẾN HUY